399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xu hướng vẽ tranh tường

Gần đây tranh tường đang trở lên phổ biến và hình thành xu hướng trong trang trí nội thất như phòng khách, quán cafe, quán karaoke, phòng ngủ, trường mầm non ...
Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tranh tường trở lên nổi trội và ưu thế hơn là vì chủ nhân có thể thoải mái thể hiện cá tính, sự khác biệt, không đụng hàng như dùng giấy dán tường. Ngoài ra tranh tường còn tạo cảm giác rộng, thoáng cho những không gian hẹp.
Tranh tường tươi tắn: mây trời, biển, hoa lá, tre trúc, tranh tường cây... thường được khách chọn vẽ phòng khách.

Công ty dược phẩm An Thiên Còn phòng ngủ thường chọn những hình ảnh lãng mạn như đôi tình nhân nắm tay đi trên bãi biển hoặc không gian trong rừng cây thơ mộng, thậm chí nhiều khách còn thích những bức tranh tường sexy...
 
Dược phẩm An Thiên Còn với quán cafe thì chủ yếu là tranh tường teen, tranh tường hẹn hò. Với trường mầm non thì những hình ảnh hoạt hình, nhân vật trong truyện cổ tích là lựa chọn hàng đầu, nổi bật là tranh tường nàng bạch tuyết và 7 chú lùn.

Ở phòng trẻ em, mỗi bức tranh tường là một hình ảnh đẹp, trong sáng, góp phần giáo dục, làm giàu trí tưởng tượng của bé như hình ảnh Bạch Tuyết và bảy chú lùn, công chúa với lâu đài, siêu nhân mang đến hòa bình thế giới, Tom & Jerry… Bé gái thường thích các màu như hồng phấn, sữa, vàng nhạt, còn bé trai lại thích màu sáng tối đậm nhạt rõ nét như đỏ, đen, tím...

Để mang đến bức tranh tường đẹp cho khách, các công đoạn phải theo qui trình vẽ tranh tường sau:

- Tiếp xúc với khách hàng, xem sở thích, mong muốn khách hàng. Đưa mẫu cho khách hàng coi thử

- Nếu khách hàng không ưng các mẫu có sẵn thì sẽ nói ý tưởng và chúng tôi sẽ thiết kế mẫu theo yêu cầu đó.

- Sau khi thống nhất mẫu vẽ, dựa vào độ phức tạp và diện tích thi công, chúng tôi đưa ra giá tính theo m2. (Giá của chúng tôi luôn tốt nhất, vì:

- Sau khi thống nhất giá, khách hàng sẽ chuẩn bị mặt bằng để vẽ, chỉ cần các bức tường được xử lý nhẵn, sơn lót + ít giấy báo để chống sơn dây ra sàn và thăng gấp nếu vẽ ở trên cao.

- Đến đây công việc của khách hàng đã xong, phần còn lại là thi công vẽ thì các họa sĩ sẽ thực hiện

Thời gian thực hiện mỗi bức tranh phụ thuộc vào độ khó và độ lớn của bức tranh. "Các mẫu đơn giản, ít chi tiết, màu sắc có thể hoàn thành trong 1-2 ngày. Nhưng đối với các bức tranh đòi hỏi độ khó, diện tích rộng, có thể họa sĩ phải vẽ đến vài tuần".

Chi phí vẽ tranh tường được tính từ khoảng 150.000 - 350.000 đồng/m2. Tuổi thọ của tranh tường thường đạt từ 5 đến 8 năm. Tuy nhiên, hầu như sau khoảng một 1-3 năm, khách hàng sẽ vẽ lại để thay đổi không khí , thay đổi phong cách vì toàn bộ chi phí vẽ tranh tường cũng không cao.