399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp bạn nên biết

Thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp bạn nên biết

Với những doanh nghiệp cổ phần hoặc doanh nghiệp TNHH có hai thành viên trở lên, việc góp vốn thành lập doanh nghiệp là điều cơ bản nhất. Tuy nhiên, thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp cũng phải trải qua một quá trình theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp và pháp luật Việt Nam hiện hành.

Vốn điều lệ là mức vốn ban đầu mà Luật doanh nghiệp yêu cầu các doanh nghiệp cần phải đáp ứng khi có nhu cầu thành lập doanh nghiệp. Thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp được tiến hành bởi tất cả những cá nhân, thành viên và cổ đông cùng đóng góp tài sản của mình để thành lập doanh nghiệp.

dich vu thanh lap doanh nghiep gia re

Thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp bao gồm rất nhiều những vấn đề như sau:

- Lập danh sách những đối tượng góp vốn

- Giấy chứng nhận vốn góp thành lập doanh nghiệp của thành viên, trong đó phải nêu cụ thể là ai góp bao nhiêu, bằng gì, quy đổi ra đồng Việt Nam tại thời điểm góp vốn.

- Thành lập ban định giá tài sản góp vốn nếu vốn góp thành lập doanh nghiệp của thành viên là nhà cửa, xe cộ, đât đai… Tất cả các cá nhân sáng lập doanh nghiệp có quyền định gia tất cả các tài sản của doanh nghiệp theo nguyên tắc nhất trí.

- Lập sổ đăng ký thành viên tham gia góp vốn.

- Thông báo góp đủ vốn của các thành viên.

Sau khi có đủ mức vốn pháp định, các cá  nhân cần thành lập công văn thành lập doanh nghiệp, gửi lên cơ quan chức năng xem xét và cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.

Trên đây là những thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp để các bạn có thể tham khảo. Các bạn cũng có thể liên hệ với những công ty chuyên cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ một cách tối ưu, nhanh chóng và chính xác nhất thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp.

Là một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói hàng đầu TPHCM, đến nay, với hơn 10 năm trong nghề, Saigon ACC tự hào đã tư vấn, hoàn thành thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp cho nhiều doanh nghiệp trên cả nước với mức chi phí hợp lý nhất. Các bạn hãy liên hệ với Saigon ACC để tháo gỡ những băn khoăn, lo lắng trong việc tiến hành thủ tục góp vốn thành lập doanh nghiệp.