399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài

Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài

Nhiều nhà đầu tư người nước ngoài vẫn xem Việt Nam là một vùng đất mới chưa được khai thác hoàn toàn và muốn đầu tư vào đây. Nhưng các vướng mắc về vấn đề thủ tục và giấy tờ khiến nhiều nhà đầu tư ngao ngán. Sau đây sẽ là bài viết hướng dẫn thành lập doanh nghiệp về các giấy tờ thủ tục cần chuẩn bị.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nhà đầu tư hay doanh nghiệp là người nước ngoài không biết nhiều về luật danh nghiệp Việt Nam và đó cũng là trở ngại lớn nhất đối với họ. giấy tờ và thủ tục phức tạp, cần nhiều thời gian cũng như công sức khiến nhiều nhà đầu tư và cả doanh nghiệp rút lui. Trong khi nhà nước luôn tìm mọi cách cải thiện để thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Bài viết hướng dẫn thành lập doanh nghiệp có vốn nước ngoài này của phòng dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp nước ngoài biết đâu là các giấy tờ cần thiết cho việc đầu tư.

Hồ sơ hành lập được một công ty có vốn từ nước ngoài

Công ty dược phẩm An Thiên Trong hướng dẫn thành lập doanh nghiệp, để thành lập được một công ty có vốn từ nước ngoài, doanh nghiệp cần phải có đầy đủ 7 loại hồ sơ sau:

+ Dược phẩm An Thiên Giấy đề nghị phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đầu tư/kinh doanh

+ Văn bản báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư nước ngoài tự lập và tự chịu trách nhiệm. Nội dung văn bản phải kê khai rõ nguồn gốc tài sản đầu tư, trong đó phải thể hiện được nhà đầu tư có khả năng thực hiện dự án. Doanh nghiệp có thể báo cáo bằng các văn bản đính kèm: đối với cá nhân là bản báo cáo tài chính, hay báo cáo số dư tài khoản được áp dụng với nhà đầu tư là cá nhân hoặc tổ chức.

+ Một bản dự thảo điều lệ thành lập công ty do chủ sở hữu công ty ký tên

+ Danh sách người đại diện, ủy quyền

+ Văn bản chứng nhận tư cách pháp lý của nhà đầu tư nước ngoài là hộ chiếu cho người không thường xuyên cư trú tại Việt Nam, hoặc giấy tạm trú tạm vắng cho người thường xyên cư ngụ tại đây.

+ Trong trường hợp nhà đầu tư là tổ chức nước ngoài thì cần có bản sao chứng nhận thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải được lãnh sự quán hợp pháp hóa.

+ Hồ sơ pháp lý liên quan đến địa điểm được đặt làm trụ sở chính của doanh nghiệp. Bản sao có công chứng hợp đồng thuê mướn văn phòng hay giấy tờ chứng minh doanh nghiệp được phép sử dụng địa điểm đó trước pháp luật.

Bên trên là các hướng dẫn thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư là người nước ngoài. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng nên tham khảo thêm ý kiến của các luật sư hay văn phòng dịch vụ hỗ trợ cho việc thành lập doanh nghiệp.