399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cấu tạo của ổn áp lioa?

Tìm hiểu về cấu tạo của ổn áp lioa. Hiểu được cấu tạo của ổn áp sẽ giúp quý khách hàng tự tin hơn trong khâu lựa chọn hàng.

Cấu tạo của ổn áp Lioa gồm 3 bộ phận chính: vỏ thép, cuộn dây đồng và bộ phận truyền động

Vỏ thép của máy ổn áp là phần quan trọng của máy ổn áp. Bên ngoài vỏ thép được sơn bằng lớp sơn tĩnh điện, chống trầy xước, đặc biệt là chống rỉ, sét. Vỏ thép nhằm bảo vệ các bộ phận bên trong của máy ổn áp.

Bộ phận dây quấn là phần chiếm phần quan trọng trong cấu tạo của máy ổn áp lioa và đây là phần mất chi phí cao nhất. Được làm từ một lõi ton silic hình xuyến hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Và một bộ phận không kém phần quan trọng trong cấu tạo chung của ổn áp đó là bộ phận ổn áp.

Bộ phận này được cấu tạo từ cơ và mạch. Hoạt động dựa trên nguyên lý motor servo. Một số hoạt động theo nguyên lý relay tự chuyển nấc. Với cơ chế bảo vệ 3 lần an toàn: bảo vệ quá tải, bảo vệ quá áp CB đầu vào và tự động đóng ngắt điện chủ động để tránh sự cố khi xảy ra hiện tượng điện áp thay đổi.

Ngoài ra, máy ổn áp lioa còn có thêm các bộ phận khác hỗ trợ như công tắc điều chỉnh điện áp, tắt bật chế độ an toàn hoặc aptomat điều chỉnh bằng tay. Để máy hoạt động hiệu quả, ngoài nắm được cấu tạo, nguyên lý hoạt động cần đặt máy ở vị khô ráo, thoáng mát và thường xuyên lau chùi, bảo dưỡng máy.