399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến thông minh

Với công nghệ khoa học kỹ thuật cao đã có thể giúp bạn xây dựng mô hình xây nhà nuôi yến thông mình tự động mà không tốn quá nhiều công sức trong việc vận hành mô hình nhà nuôi yến.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Hệ thống nhà yến thông minh

Công ty dược phẩm An Thiên Một nhóm sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ nhà nuôi yến tự động có thể giúp giám sát cài đặt từ xa và phát hiện các thiết bị hư hỏng và các loài thiên địch gây hại.

Dược phẩm An Thiên Hiện nay, nghề nuôi cá chẽm đang phát triển mạnh, chủ yếu ở quy mô gia đình. Một trong những hạn chế chính đối với những người nuôi chim yến là họ phải trực tiếp đến nhà yến để kiểm tra độ ẩm, nhiệt độ và điều kiện ánh sáng của nhà yến. Điều chỉnh cài đặt cho phù hợp con số. Đồng thời, do chim yến rất sợ gặp người nên người nuôi hạn chế vào nhà nuôi chim yến. Vì vậy, công việc này không chỉ tốn nhiều thời gian, sức lực mà còn ảnh hưởng đến khả năng làm tổ của chim yến. Đối mặt với thực tế này, nhóm chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho phép người quan sát chim trực tiếp xem nhu cầu nuôi yến và thay đổi các cài đặt trên từ xa”.

Xây nhà nuôi yến thông minh

Hệ thống nhà yến do nhóm phát triển gồm 4 phần: thiết bị phát hiện và điều tiết; cầu ; Nền tảng đám mây WISE-PaaS; chương trình ứng dụng hiển thị dữ liệu cho người dùng. Do đó, các cảm biến được lắp đặt ở nhiều nơi trong hộp lồng có nhiệm vụ gửi dữ liệu đến nền tảng đám mây WISE-PassS thông qua cổng và dữ liệu sẽ được hiển thị trên ứng dụng máy tính hoặc điện thoại di động để mọi người có thể sử dụng chúng, và tổ chim có thể nhìn thấy nó. Dữ liệu thu được từ cảm biến bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, số lượng chim yến, số lượng thiên địch (chuột, rắn, tắc kè ...); nếu các thông số này vượt ngưỡng cho phép, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn cảnh báo. Dựa vào đó, người nuôi chim yến có thể điều chỉnh các điều kiện cho phù hợp để cho ra chất lượng tổ yến tốt nhất.

Một số điều cần biết để xây dựng chuồng chim hiệu quả

Ngày nay, việc kết hợp xây nhà và nuôi chim trong nhà không còn là điều xa lạ với nhiều người, nhưng để nuôi được loài chim quý này thì không hề đơn giản chút nào. Như chúng ta đã biết, việc trồng yến tại nhà thoạt nghe tưởng chừng dễ dàng, nhưng đằng sau đó là sự gian nan và đầy rủi ro, có thể nói là khó hơn rất nhiều. Muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh đặc biệt này, bạn không chỉ phải xây nhà nuôi yến mà còn phải có quy trình công nghệ nuôi yến hiện đại, và mong muốn đi đúng hướng.

Chuồng nuôi phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nhất định: môi trường nhân tạo do ương chim yến tạo ra phải gần gũi với tập tính sinh tồn của chim yến thì chim yến mới dễ thích nghi và tồn tại lâu dài. Để xây dựng nhà yến, cần đưa ra các tiêu chuẩn về độ sáng, nhiệt độ và độ ẩm dựa trên đặc điểm làm tổ và hoạt động sinh sản của chim yến. Ngoài ra, hệ thống âm thanh dẫn dụ chim yến cần được thiết kế và lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại đã được các chuyên gia trên thế giới chia sẻ.

Đặc biệt, cần đảm bảo ổ đẻ đủ an toàn và hợp vệ sinh để gà của bạn tránh xa vi rút, vi khuẩn, mầm bệnh và các yếu tố tiêu cực khác. Phụ thuộc nhiều vào hệ thống điều hòa không khí, thông gió và vệ sinh cũng như phòng bệnh hàng năm của chủ nhân. Tổ yến sào mang lại lợi ích kinh tế lớn, nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh tổ yến xuất khẩu thành công. Lời khuyên cho những ai đã và có dự định nuôi chim yến, hãy hiểu rõ về lối sống của họ, trước tiên hãy hiểu về loài yến. Sau đó tìm hiểu công nghệ xây dựng nhà nuôi yến hiệu quả hiện đại trên thế giới để tiếp thu và khai thác, mang lại nhiều lợi ích kinh tế trong tương lai.

Những sai sót khi xây dựng nhà nuôi chim yến

Xây nhà nuôi yến thông minh

Chọn sai một điểm làm nhà nuôi yến

90% trường lỗi không thể xuất phát từ công ty nuôi yến theo phong trào trào ngược. Họ thấy nhà bên cạnh hoặc địa phương nuôi nên cũng làm theo cửa sau. Một suy nghĩ sai lầm nữa, đó là họ không chịu bỏ qua một khoản thu nhỏ để nhờ nhà tư vấn khảo sát và tư vấn nên đầu tư hay không trước kgh vênn đã có. Tại sao điều này là sai sót: Dĩ nhiên, khu vực đó ít chim yến sinh sống hoặc sinh sống tại các khu nhà khá nhác, thì rất khó dẫn dắt.

Không hiểu về chim yến tính toán

Làm cho chủ đầu tư hay nhà tư vấn không hiểu về tập tính của yến nên khi thiết kế nhà yến không phù hợp với moi trường sống của yến. Chim yến sẽ không vào hoặc vào nhưng không ở. Yến rất nhạy cảm với môi trường sống xung quanh Do đó, yến sẽ không ở những nơi không thích hợp với chúng. Do có tâm lý nóng, muốn có kết quả ngay lập tức. vào nhà yến để quan sát nhiều lần. Một phần khác, tâm lý nóng xuất phát từ việc họ đã bỏ qua một khoản chi phí khá lớn, nên bắt đầu từ các cơ sở kinh doanh.

Điều kiện để nhà cấp 4 nuôi chim yến sinh sản thành công

Điểm đặc biệt của loài chim yến là chúng thích xây tổ trong các lỗ lớn và bay trong không gian rộng lớn. Vì vậy, khi quyết định lựa chọn loại yến sào cấp 4 này, bạn nên đáp ứng các điều kiện cơ bản cụ thể sau:

 Được xây dựng trên khu đất có diện tích nhỏ nhất đảm bảo chim bay được là 100 mét vuông. Đảm bảo các công trình xung quanh không tạo ra chướng ngại vật cao hoặc bị nhiều cây cối và dây cáp quấn vào nhau.Tòa nhà tạo sự thông thoáng nhưng không lọt nhiều ánh sáng, không quá nóng vào mùa hè, không gây ồn ào vào mùa mưa. Phân chia các bộ phận hợp l. Cách bố trí cột tổ khoa học, tươm tất.

Có thể thấy xây nhà yến 4 tầng sẽ tiết kiệm được chi phí và tiền bạc, không tốn quá nhiều chi phí như mô hình tầng cao. Dưới đây là chi tiết về 2 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng mô hình nhà yến 4 tầng:

Chi phí nguyên vật liệu: Giá thành phần thô sẽ được tính dựa trên diện tích căn nhà, diện tích càng lớn giá thành càng cao. Hiện tại giá chung mà nhà thầu đưa ra là 2.000.000 vnđ / m² (đã bao gồm tiền công thợ). Và theo yêu cầu chuồng trại phải có diện tích tối thiểu là 100m2 nên phí trọn gói là 200.000.000 VNĐ đến 250.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, chủ đầu tư hoàn toàn có thể tự tính giá và tự quản lý thi công để giảm chi phí nhân công và vật liệu xây dựng.

Chi phí bộ phận kỹ thuật và thiết bị của nhà nuôi yến cấp 4 công tác xây dựng kỹ thuật được coi là một phần rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chăn nuôi của kỳ giông. Nếu bạn không làm trong ngành này, hãy chọn một nhà thiết kế có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề để lấp đầy vị trí này. Chi phí kỹ thuật của nhà yến được tính theo mét vuông. Hiện nay giá thành của nhà gỗ tuyết tùng trên thị trường nhà yến cấp 4 nằm trong khoảng từ 900.000đ đến 1.000.000đ / m2. Đối với gỗ Meranti có giá 1.200.000 đ / m². Theo ước tính, chi phí xây nhà yến cấp 4 thấp hơn so với nhà 1 tầng nhưng chi phí vào phần kỹ thuật cũng không hề thấp.