399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Việc cần làm trước khi xây nhà nuôi yến

Việc cần làm trước khi xây nhà nuôi yến

Tìm hiểu chi phí, môi trường, khảo sát, lựa chọn mô hình,… đâu là việc cần phải được thực hiện trước khi quyết định xây nhà nuôi yến. Cùng tìm hiểu câu trả lời trên ở bài viết dưới đây.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Trên thị trường có nhiều kiểu dáng nhà yến khác nhau, mỗi công trình đều có mức kinh phí riêng, giá từ hàng trăm triệu đến hơn một tỷ đồng. Để hiểu rõ hơn về cách xây nhà, những thông tin cơ bản về nhà nuôi chim yến và chi phí xây dựng, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề và đội ngũ chuyên nghiệp tận tâm cung cấp những kiến ​​thức cơ bản và chính xác nhất về Chim Yến: Cách Xây, Nuôi và Thu Hoạch ... để giúp bạn hoàn thiện hơn khi bước vào nghề mới này.

Việc cần làm trước khi xây nhà nuôi yến

Công ty dược phẩm An Thiên Chi phí xây dựng một chuồng chim yến là bao nhiêu?

Dược phẩm An Thiên Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng nhà yến, mỗi kiểu dáng đều có những ưu nhược điểm cũng như giá thành riêng. Nhưng theo công ty xây nhà nuôi yến đã hoạt động lâu năm, có kiến ​​thức sâu rộng và đội ngũ công nhân kỹ thuật chuyên nghiệp, thực hiện hơn nhiều mẫu thiết kế nhà khác nhau thì chi phí để xây dựng thành công một mô hình chuồng chim hoàn chỉnh thường khá cao, trung bình từ 450 triệu đến hơn một tỷ (xây mới) và 250 đến 500 triệu (sửa nhà). Có các loại mô hình: 1, 2 ,3 tầng ... Tùy theo quỹ và diện tích mà lựa chọn những mẫu thiết kế tương ứng để tiết kiệm chi phí, đồng thời có được những mô hình nhà nuôi chim yến chất lượng cao để tăng sức hấp dẫn và số lượng đàn chim yến của bạn.

Những việc cần làm trước khi xây chuồng chim

Điều tra số lượng nhà yến xung quanh khu vực bạn định xây, số lượng nhà yến đang đầu tư, số lượng ít thì nên ghé qua. (Thông thường có thể chế tạo hơn 10 cặp). Biết được điều kiện khí hậu nơi bạn sống có phù hợp để nuôi chim yến hay không. Dạ yến thảo là loài có tập tính sống rất kén chọn và khó sinh sống, chúng chủ yếu tập trung ở những nơi có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nơi tập trung nhiều cây cối… đó là khu vực tập trung nhiều yến).

Điều tra số lượng nhà yến xung quanh. Nếu bà con đầu tư nhiều quá thì không nên đầu tư lại, tránh trường hợp yến ít dẫn đến lỗ vốn đầu tư. Sau khi hoàn thành 3 bước cơ bản trên, nếu đã ổn định thì việc vẽ và xây dựng nhà yến là có thể thực hiện được. (Lưu ý: bạn cần tham khảo kỹ về số vốn và cách diện tích của bạn phù hợp với mô hình chăn nuôi).

Việc cần làm trước khi xây nhà nuôi yến

Các bước xây dựng một nhà nuôi chim yến

Xây dựng nhà nuôi yến là công việc chính đầu tiên của bạn trong lĩnh vực kinh doanh này, Xây dựng một ngôi nhà thành công và đúng kỹ thuật nghĩa là bạn đã nắm trong tay 90% thành công khi đầu tư. Nhìn vào chúng tôi, khách hàng thường có chung một câu hỏi: trước khi xây nhà yến phải làm gì, xây nhà yến hết bao nhiêu tiền, xây nhà yến có dễ không…?

Dự án nhà yến được coi là hoàn hảo và thành công khi hoàn thành đầy đủ các bước sau: Phần xây dựng: Tường gồm 2 lớp, có hệ thống thông gió xuyên suốt, chống thấm tốt và thoát nước tốt trên mặt đấy. Phần gỗ: Chọn loại gỗ cao cấp và thiết kế theo tiêu chuẩn của từng dòng máy. Phần âm thanh: Phần này bao gồm: loa nội thất, loa chính, loa miệng, loa mái, âm ly và tiếng chim hót. Phần tạo ẩm: hoàn chỉnh hệ thống bên trong và bên ngoài. Phần Hóa học: Gồm các hóa chất tạo mùi, chất kích thích...

Làm thế nào dễ dàng để xây dựng một nhà yến?

Xem mô hình nhà nuôi yến tưởng chừng rất đơn giản nhưng khi bắt đầu thiết kế lại là một công việc phức tạp đòi hỏi người thi công phải có kiến ​​thức và kiến ​​thức chuyên môn tốt. Và sau đây là các bước xây dựng chuồng chim cơ bản để bạn tham khảo: (lưu ý nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng khi xây dựng trang trại thì rất phức tạp).

 Kết cấu xây dựng nhà yến: thường được chia làm hai loại

+ Kết cấu nhà yến xây dựng ở vùng nhiệt độ trên 27 độ C: Phòng hoặc ngăn trong suốt, kích thước trên 4 × 4m, chiều cao tối thiểu là 3m và chiều cao tối đa là 4m. Tường dày 20-25 cm, mặt tường láng xi măng cát. Góc nghiêng của mái là 30o-40o. Sử dụng các dải khung gỗ dày 3 cm và rộng 15 cm. Cần có hệ thống gió để kiểm soát nhiệt độ và hồ nước để kiểm soát độ ẩm

+ Nhà nuôi yến xây dựng ở nơi có nhiệt độ dưới 26 độ C: Phòng có diện tích tối đa là 4 x 4 m, chiều cao tối thiểu là 2,5 m và chiều cao tối đa là 3m.Kết cấu dầm nghiêng, mái kẽm hoặc amiăng. Khung gỗ dày 3cm, rộng 20cm. Trong trường hợp này, bạn không cần hồ bơi trong nhà và hệ thống thông gió. Độ ẩm trong nhà yến: Duy trì độ ẩm 70-85%.

 Kích thước nhà nuôi yến: Thông thường nhà nuôi yến được thiết kế theo mô hình, chia thành nhiều phòng để salangana bay lượn, kích thước tối thiểu là 5 * 5 mét, kích thước ô thông giữa các tầng là 4 * 4 m (Mức tối thiểu). Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, mô hình của bạn có thể thay đổi các cài đặt trên. Ánh sáng trong chuồng nuôi yến: ánh sáng của chuồng nuôi yến thành công là 0,02 đến 0,2 lux. Khoảng cách của cá la hán vàng trong hố: theo tìm hiểu có thể là 20 × 30 cm, 40 × 60 cm, 40 × 80 cm tùy theo số lượng gà trong quá trình nuôi hoặc từng giai đoạn mà ta thiết kế. .

 Khung tổ: Đây là nơi xây tổ. (Có trường hợp nếu không sử dụng vật liệu này sẽ gặp phải hiện tượng như: tổ yến ở trên trần hoặc trên tường gây lộn xộn, rối mắt, khó chịu. Người nuôi yến rất khó quản lý không nhận được lợi nhuận cao khi bạn đầu tư).