399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Những việc cần làm khi thay đổi đăng ký kinh doanh

Những việc cần làm khi thay đổi đăng ký kinh doanh

Sau khi chúng ta thành lập doanh nghiệp sẽ có những lúc phải thay đổi một số yếu tố như vốn, địa chỉ, ngành nghề… Việc thay đổi này sau khi thực hiện xong cũng cần phải chú ý làm những công việc khác theo đúng quy định. Nếu chúng ta phớt lờ hoặc bỏ qua sẽ bị xử phạt theo quy định.

Sau đây là những điều mà dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi muốn mang đến cho các bạn nếu muốn thay đổi đăng ký kinh doanh nhất thiết phải chuẩn bị những điều sau:

1. Đối với thay đổi tên công ty

Nếu sau một thời gian hoạt động doanh nghiệp muốn đổi tên thì khi nhận được giấy phép mới cần phải: thực hiện thay đổi con dấu doanh nghiệp, làm lại biển hiệu mới, đặt in hóa đơn mới đồng thời cũng phải liên hệ các cơ quan như ngân hàng, điện thoại, internet để thông báo về việc thay đổi này.

2. Đối với thay đổi địa chỉ trụ sở chính

Việc thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh so với lúc đầu khi thành lập doanh nghiệp đơn vị cũng cần đảm bảo được những việc như: đổi con dấu, đổi biển hiệu và cả hóa đơn. Ngoài ra, cũng cần phải gửi thông báo đến các đối tác để họ biết về sự thay đổi này.

3. Thay đổi đăng ký kinh doanh về vốn

Đơn vị của bạn sau một thời gian hoạt động đã có những bước phát triển mới và muốn tăng thêm vốn điều lệ để hoạt động thuận lợi hơn. Hoặc các thành viên tham gia thành lập doanh nghiệp muốn chuyển nhượng vốn thì cũng cần phải làm hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh và nộp lên cơ quan chức năng. Sau đó, cần phải tiến hành nộp thuế môn bài nếu bậc thuế thay đổi, sửa đổi bổ sung danh sách các thành viên trong doanh nghiệp theo quy định.

4. Thay đổi người đại diện pháp luật

Trên các giấy tờ như giấy phép, thông tin ngân hàng cần phải thay đổi thông tin của người đại diện pháp luật cũ thành thông tin của người mới để đảm bảo đúng quy định.

5. Thay đổi ngành nghề kinh doanh

Một trong những điều mà các doanh nghiệp rất hay thay đổi trên giấy phép kinh doanh so với lúc đầu khi thành lập doanh nghiệp đó là ngành nghề kinh doanh. Chúng ta có thể đăng ký tăng thêm nghề hoặc giảm ngành nghề khi có nhu cầu. Trường hợp tăng thêm ngành mới mà là ngành có điều kiện thì cần phải đáp ứng điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.