399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Đánh lừa thị giác qua tranh vẽ 'người lồng trong người'

Đánh lừa thị giác qua tranh vẽ 'người lồng trong người'

Đảm bảo khiến bạn hoa mắt với những tranh vẽ đánh lừa thị giác sáng tạo dưới đây...
Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Như đã từng giới thiệu, nghệ thuật biến hóa (metamorphic art) sử dụng kỹ thuật vẽ chồng hoặc đan cài nhiều hình ảnh, khiến người xem hình dung một bức vẽ theo những cách khác nhau, tạo nên "bức tranh lồng trong bức tranh" thú vị, khiến người xem có cảm giác như bị đánh lừa thị giác.
Công ty dược phẩm An Thiên Tranh biến hóa bao gồm 2 phần chính: phần “hiện” và phần “ẩn”. Thông thường bạn sẽ dễ dàng nhận ra phần “hiện” chỉ qua một cái nhìn, bởi chúng thường được vẽ lớn hơn, hình khối rõ ràng và màu sắc nổi bật hơn nhằm gây ấn tượng mạnh với mắt. 
Ngược lại, phần “ẩn” sẽ được vẽ mờ nhạt hoặc trừu tượng hơn. Để nhìn ra phần này bạn phải tìm những chi tiết nhỏ nhặt, hoặc bỏ qua chi tiết và nhìn tổng thể bức tranh, có thể nheo mắt lại hoặc đưa hình ra xa một chút.
Dược phẩm An Thiên Cùng ngắm những tác phẩm của nghệ sĩ người Ukraine - Oleg Shuplyak để tìm những hình ảnh về "người lồng trong người" dưới đây...
Tranh vẽ chân dung một người đàn ông, nhưng nhìn trong chi tiết ta lại thấy một người đàn ông khác đang ngồi giữa cánh đồng, xa xa là những ngôi nhà nông thôn.
Nhìn cận cảnh, bạn sẽ thấy 5 nhân vật "ma quái" xuất hiện trong hình. Còn khi đặt bức tranh ra xa, bạn sẽ thấy gương mặt "dài như cái bơm" của một người khác.
Chân dung một công tước thời xưa thực chất lại được hiện ra nhờ hình ảnh cô gái nằm ngủ bên một người lạ mặt đứng bên thành giường.
Bức tranh về Galileo cho thấy 2 hình ảnh của ông: Một là chân dung gương mặt trên một hình bầu dục, hai là cảnh ông đang sử dụng kính viễn vọng để ngắm các chòm sao.
Bức poster nổi tiếng "Chú Sam muốn bạn!" được chế từ nhiều hình ảnh đại bàng, nữ thần Tự do, những người quý tộc...