399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Chế độ thai sản ở Đan Mạch

Chế độ thai sản ở Đan Mạch

Đan Mạch là một trong những nước có chế độ thai sản được đánh giá là tuyệt vời nhất trên thế giới. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem, thực ra chế độ thai sản ở Đan Mạch như thế nào để đất nước này lại được xưng tụng như vậy nhé.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nếu như bạn còn đang băn khoăn các vấn đề khi tham gia BHXH thì sao không tìm đến các dịch vụ bảo hiểm xã hội để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho mình khi làm các thủ tục hay tìm hiểu các vấn đề mình cần biết.

Chế độ thai sản ở Đan Mạch

Công ty dược phẩm An Thiên Khi nhắc đến Đan Mạch thì đây không chỉ là nước có nền kinh tế phát triển mà đời sống cũng rất hiện đại. Vì nhận thấy việc sinh con của người phụ nữ là một công việc rất khó khăn nên Chính phủ nước này đã ban hành một chế độ thai sản với rất nhiều ưu điểm nổi bật mà bất cứ người lao động nào khi mang thai cũng mong muốn có được. Vậy, chế độ thai sản ở Đan Mạch có điểm gì tốt để được khen ngợi như vậy?

Dược phẩm An Thiên Ưu điểm của chế độ thai sản ở Đan Mạch

- Thứ nhất là người lao động trong suốt thời kỳ mang thai thì việc khám thai hay chữa bệnh sẽ không mất bất cứ chi phí nào. Chúng ta đều biết là cuộc sống của các nước phát triển phương Tây, trong đó có Đan Mạch thì gia đình nào cũng có bác sĩ gia đình riêng. Khi có thông báo chuyển bệnh viện của bác sĩ gia đình thì các chi phí khám chữa bệnh của thai phụ sẽ hoàn toàn miễn phí.

- Thứ hai là chế độ thai sản ở Đan Mạch cũng tạo điều kiện cho cả người vợ và chồng tham gia lớp tiền sản miễn phí để cả hai có thể được cung cấp các thông tin liên quan đến từng giai đoạn khi mang thai. Như vậy thì việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ và con trong thời gian mang thai và sinh con sẽ được tốt hơn.

- Thứ ba là khi sinh thì bệnh viện sẽ chỉ định người đỡ đẻ riêng cho phụ sản. Người này không chỉ đóng vai trò là người giúp cho thai phụ có thể sinh con một cách thuận lợi mà còn là người giúp tư vấn thông tin và hỗ trợ về mặt tinh thần để thai phụ có thể có một tinh thần và sức khỏe tốt nhất trong quá trình mang thai.

- Thứ tư chính là chính sách hỗ trợ thai sản. Chế độ thai sản ở Đan Mạch được đánh giá là dài khi có tổng cộng là 56 tuần nghỉ thai sản. Thai phụ được nghỉ trước ngày dự sinh 4 tuần và được nghỉ sau sinh là 26 tuần để chăm con. Đối với 28 tuần còn lại thì có thể là người vợ hay chồng được nghỉ thai sản để chăm con. Điều đặc biệt trong chế độ thai sản ở Đan Mạch chính là người chồng cũng được hưởng chế độ thai sản.

Như vậy,với chế độ thai sản ở Đan Mạch nhiều ưu đãi này thì người lao động ở nước này không phải lo lắng đến bất cứ vấn đề gì khi sinh con cả.