399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Các mẹ có nên dùng máy hút sữa quá nhiều lần trong ngày?

Các mẹ có nên dùng máy hút sữa quá nhiều lần trong ngày?

Sử dụng máy hút sữa sẽ giúp các bà mẹ tiện hơn trong giai đoạn cho con bú. Nhưng việc lạm dụng và dùng thiết bị này quá nhiều lần trong ngày có nên không, có tốt cho cơ thể của chị em không?

Cuộc sống hiện đại đang dần chi phối suy nghĩ và cách sống của con người, với những bà mẹ trẻ, việc nuôi con bằng sữa mẹ đã không còn được mặn mà và lựa chọn nhiều như trước đây nữa. Có nhiều trường hợp sau khi sinh con ra, hầu như các bé chỉ được chăm sóc và cho bú bằng những sản phẩm sữa công nghiệp, được sản xuất từ nhiều thành phần khác nhau.

 

máy hút sữa ra đời và có mặt ở thị trường Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Nhờ có thiết bị này mà nhiều bà mẹ đã thoải mái hơn khi đang có con nhỏ trong giai đoạn bú sữa, còn với những người ngại việc nuôi con bằng chính sữa của mình thì đã có một giải pháp giải quyết tốt những vấn đề đang gặp phải, giúp bé luôn được cho bú bằng sữa mẹ.

máy hút sữa

Tùy vào tình trạng sữa trong cơ thể và nhu cầu của các bà mẹ như thế nào, có người chỉ dùng máy hút sữa một lần trong ngày và có trường hợp lại nhiều hơn thế. Ngay lúc này, các mẹ đang phải dùng dụng cụ này quá nhiều lần bắt đầu cảm thấy lo lắng về sự an toàn của nó, vì vậy những thắc mắc liên quan đến việc lạm dụng sử dung chiếc máy này đang được đặt ra khá nhiều.

Thật sự thì đến lúc này, chưa có một nghiên cứu nào chi tiết về những tác hại khi dùng hút sữa quá nhiều lần trong ngày. Nhưng dù thế nào đi nữa, để đảm bảo sự an toàn cho bản thân mình thì các mẹ nên cẩn trọng và hạn chế tình trạng xảy ra thường xuyên. Trên cơ thể chị em, vòng một là nơi rất dễ bị tác động từ bên ngoài và có thể dẫn đến rất nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Trong trường hợp cần nguồn sữa nhiều để cung cấp cho trẻ nhà mình, nhưng chỉ lấy một lần với chiếc máy hút sữa đang có là không đủ, vậy thì bạn nên cân nhắc đến việc chọn loại máy có công suất hoạt động mạnh hơn và đồng thời lấy được cùng lúc sữa hai bên vú, như vậy sẽ không phải mất thời gian và cực nhọc trong mỗi lần hút sữa từ cơ thể.