399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Tác hại nghiêm trọng của thuốc diệt chuột

Tác hại nghiêm trọng của thuốc diệt chuột

Nghe đến tên ‘thuốc diệt chuột’ là trong đầu bạn chắc chắn sẽ có suy nghĩ diệt được chuột thì chắc hẳn trong thuốc có độc tố. Và điều đó là đương nhiên vì phải có độc tố thì chuột mới chết liền, chết từ từ hoặc không thể sinh trưởng. Thuốc diệt chuột cũng gây ra tác hại cho con người, sinh vật và môi trường xung quanh.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nếu như mọi người chú ý thì trên bao bì thuốc diệt chuột đã có khuyến cáo mọi người không dùng tay trực tiếp để sử dụng thuốc. Điều đó chắc chắn khẳng định thuốc diệt chuột có hại. Thuốc diệt chuột đổ lên cỏ, một thời gian sau cỏ úa vàng, chết dần hoặc không thể phát triển được. Chuột ăn thuốc diệt chuột thì chuột chết. Rắn ăn thuốc diệt chuột thì rắn chết. Chim ăn thuốc diệt chuột thì chim chết. Chó mèo ăn chuột chết vì thuốc diệt chuột thì chó mèo ốm hoặc nghiêm trọng là chết. Chai thuốc diệt chuột đổ xuống nước, nước chuyển màu, nổi màng, cá chết. Thuốc diệt chuột không chỉ diệt được chuột mà còn có thể diệt được nhiều loài, thậm chí những loài có ích đối với chúng ta.

Công ty dược phẩm An Thiên Những điều mắt thấy trực tiếp đã khiến chúng ta phải suy nghĩ, có những điều chúng ta chưa thấy sẽ phải giật mình khi nghĩ sâu hơn. Sinh vật chết bốc mùi gây ô nhiễm không khí. Nguồn nước nhiễm độc ngấm vào nguồn nước sinh hoạt con người. Chất độc lâu dần thấm dần vào đất. Con người sử dụng thuốc diệt chuột gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất đai. Chính con người lại tiếp xúc với không khí ô nhiếm, nguồn nước ô nhiếm, đất đai có độc tố. Và chính chúng ta làm hại chúng ta. Sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. Môi trường càng ô nhiễm thì sức khỏe chúng ta càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dược phẩm An Thiên Chúng ta cần phải suy nghĩ trước khi sử dụng thuốc diệt chuột. Phải sử dụng đúng cách khi thực sự cần thiết. Trước khi sử dụng thuốc diệt chuột cần suy nghĩ đến sức khỏe của chính chúng ta và những người xung quanh.