399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách làm mặt nạ collagen hoa hồng ít người biết

Cách làm mặt nạ collagen hoa hồng ít người biết

Hoa hồng với danh xưng “chúa tể các loài hoa”, chẳng thế mà cả hương cả sắc đều khiến chị em mê mẩn. Không những thế, hoa hồng còn có tác dụng làm đẹp mà nhiều nàng đã bỏ lỡ. Bài viết này sẽ giới thiệu một số cách làm mặt nạ collagen hoa hồng phổ biến cho mọi người.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Mặt nạ collagen hoa hồng có tác dụng gì đối với làn da?

Công ty dược phẩm An Thiên Collagen là dưỡng chất quan trọng trong top đầu những chất mà chị em tìm kiếm khi mua mỹ phẩm. Collagen có trong hoa hồng góp phần trẻ hóa làn da, không những thế còn gia tăng nội tiết tố nữ estrogen. Các thành phần này ngăn ngừa độ lão hóa cho da, da vì thế mà căng mịn, tràn đầy sức sống.

Dược phẩm An Thiên Đắp mặt nạ hàng này cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, độ pH được duy trì ở mức cân bằng, vừa phải cùng với các vitamin giúp giảm các hắc tố có trên da, mờ nếp nhăn cũng như nâng tông sáng hơn cho làn da của bạn.

Cách làm mặt nạ collagen hoa hồng ít người biết

Cách làm mặt nạ collagen hoa hồng hiệu quả

Cách làm mặt nạ collagen hoa hồng nhìn chung khá đơn giản nên mình kết hợp thêm các nguyên liệu khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng của mình với các dưỡng chất có trong các thành phần đó.

1. Mặt nạ để dưỡng da

Với loại mặt nạ này mình có thể dùng hàng ngày hoặc tầm 2 ngày 1 lần với cách làm rất gọn nhẹ, đơn giản gồm các nguyên liệu sau: tầm 10 cánh hoa hồng rửa sạch, sữa chua không đường và thêm mật ong. Các bạn có thể thêm nước hoa hồng để tăng tinh chất collagen hoa hồng cho mặt nạ.

Khi chiết xuất cánh hoa hồng, nên nhớ ngâm trước đó khoảng 1 tiếng, sau đó nghiền đến khi vừa nhỏ thì thêm các hỗn hợp trên vào trộn đều là có thể sử dụng. Tác dụng từ tinh chất hoa hồng cùng tất cả các dưỡng chất có trong những nguyên liệu trên đều có tác dụng làm căng da, mịn màng và đàn hồi rất hiệu quả cho làn da khỏe khoắn.

2. Mặt nạ giảm nếp nhăn

Nguyên liệu cần có cho loại mặt nạ này gồm cánh hoa hồng tươi, sữa tươi nguyên chất không đường, túi lọc trà và bột gelatin. Cánh hoa hồng vẫn được sơ chế như ở cách trên còn túi trà chần qua nước sôi, sau đó lấy bã trà bên trong ra. Tiếp đến đun nước sôi, cho cánh hoa và bã trà vào ninh 2 phút. Cuối cùng là cho bột gelatin vào, chế thêm sữa tươi rồi cho vào hộp kín, bảo quản tủ lạnh.

Cách làm mặt nạ collagen hoa hồng ít người biết

Gelatin giúp cho mặt nạ có tính cô đặc hơn, dễ dàng apply lên da. Khi sử dụng, bạn cần đảm bảo da mặt sạch sẽ, tức là sau khi đã qua các bước skin care bình thường hàng ngày. Sau đó thoa đều mặt nạ collagen này lên và mát xa nhẹ nhàng, thư giãn trong vòng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước sạch và cảm nhận độ căng bóng, mềm mịn gần như là ngay lập tức, mang lại sự sảng khoái, tươi tắn cho làn da của các bạn.

3. Mặt nạ ngừa mụn, giảm thâm

Nói đến trị thâm, trị mụn thì không ai qua được nghệ và mật ong, những nguyên liệu làm đẹp vừa lành tính vừa hiệu quả từ thiên nhiên. Một chất thì làm sáng da, loại bỏ thâm nám; một chất thì tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho làn da. Khi kết hợp cùng với collagen hoa hồng tạo thành một loại mặt nạ cực hữu hiệu cho da mặt.

Cách làm thì vẫn đơn giản như trên, cánh hoa hồng sau khi đã được nghiền nhỏ thì cho thêm nghệ và mật ong vào, tiếp tục trộn, khuấy đều. Để mặt nạ dễ thoa trên da, chế thêm nước hoa hồng tinh khiết vào và sử dụng tầm 15 phút trên da để cho dưỡng chất có thể phát huy tối đa công dụng trên da.

Nước hoa hồng thì có lẽ đã quá quen thuộc với các chị em, nhưng để làm mặt nạ từ chính hoa hồng có lẽ ít người để ý. Với những cách làm mặt nạ hoa hồng collagen, chị em sau khi có thể dùng hoa hồng để trang trí nhà cửa mà còn có thêm những phương pháp làm đẹp tận dụng được từ những cánh hoa đó. Vừa tiện lợi lại vừa hiệu quả làm đẹp, đúng là “một công đôi việc”.

Nguồn:https://tatacosmetic.vn/cach-lam-mat-na-collagen-hoa-hong-it-nguoi-biet-139-25.html