399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin dịch vụ
  • Tầm quan trọng của huấn luyện an toàn trong lao động

Tầm quan trọng của huấn luyện an toàn trong lao động

Huấn luyện an toàn luôn là một điều cần thiết cho những người lao động trước khi bắt đầu vào làm việc. Huấn luyện an toàn sẽ giúp người lao động có thêm kiến thức và kỹ năng để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và mọi người trong thời gian lao động.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Có rất nhiều doanh nghiệp khi hoạt động liên tục xảy ra sự cố về tai nạn lao động đặc biệt là tình trạng thiệt hại về người, theo đó khi đang trong quá trình vận hành mà người lao động bị tai nạn, doanh nghiệp thường phải đền bù một khoản rất lớn. Vậy thực sự nguyên nhân nằm ở đâu?

Công ty dược phẩm An Thiên Xét một cách trực quan khi công ty có thiệt hại về người nguyên nhân chính thường được xác định bởi 2 yếu tố.

Dược phẩm An Thiên Đâu tiên đó là môi trường làm việc không đạt tiêu chuẩn an toàn quốc gia. Trong nền công nghiệp của nước ta hiện nay có hàng trăm những công ty vẫn hoạt động chui lủi do không được Bộ Lao Động công nhận về một môi trường làm việc an toàn. Máy móc, thiết bị, không gian đều tạm bợ, và chỉ cần sơ suất một chút thôi tại nạn đã xảy ra. Người hứng chịu trực tiếp ở đây chính là công nhân, nhưng người lao động cho doanh nghiệp, mặt khác nếu có tại nạn xảy ra chủ doanh nghiệp cũng phải bồi thường về vật chất ảnh hưởng cho cả 2 bên.

Thứ 2, yếu tố đa phần các công ty luôn gặp phải đó chính là người lao động, khi không được huấn luyện an toàn người lao động chắc chắn sẽ không ý thức được việc phải làm sao để bảo vệ chính mình trong môi trường công nghiệp. Những yếu tố như chủ quan, không hiểu được những nguy hại của các thiết bị xung quanh mình đã làm cho tai nạn lao động liên tục xảy ra, nhẹ thì bị thương, nặng thì chết người.

Do vậy huấn luyện an toàn là một công tác vô cùng quan trọng, không thể thiết trong việc sản xuất và xây dựng. Nếu huấn luyện tốt thì không có thiệt hại xảy ra, nếu chủ doanh nghiệp chỉ nhìn cái lợi trước mắt mà không huấn luyện an toàn cho công nhân thì bất cập luôn gặp phải đó chính là tai nạn.

Khi tai nạn đã đến không những thiệt hại về người và của mà doanh nghiệp đôi khi buộc phải ngừng hoạt động do không đảm bảo được sự an toàn cho công nhân viên. Vậy nên Bộ Lao Động luôn đề cao và kiểm định nghiêm ngặt về việc này.