399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Sữa chữa xe máy, sửa đề xe gắn máy

Vào một buổi đẹp trời, bạn lấy xe máy ra và đang chuẩn bị đi. Thế nhưng bạn đề mãi không được, và bạn cũng không biết tại sao đề lại bị hư và làm sao để có thể sửa đề xe gắn máy hay cách sửa chữa xe máy. Vậy thì bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn.

Đề xe gắn máy là gì?

Đó là bộ phận chuyên dùng để khởi động xe để cho xe bắt đầu chạy. Bạn có thể hình dung, đề xe máy chính là bộ phận bạn phải sử dụng đầu tiên khi dùng xe máy. Nếu bạn đề xe máy không nổ thì bạn phải sửa chữa xe máy như thế nào ? Hãy đọc bài viết để biết thêm chi tiết nhé.

Thông thường, đề xe máy đóng vai trò rất quan trọng, vì nếu đề không được thì xe không thể khởi động để đi được như bình thường, vậy nên các nhà sản xuất cũng rất trú trọng đề của xe và sản xuất thiết kế rất cẩn thận tỉ mỉ. Tuy nhiên, để đề xe sử dụng được lâu dài, cũng như tránh những tác động hoặc do người sử dụng không đúng cách dẫn đến hư hỏng thì bạn phải am hiểu về đề xe máy cũng như một số những lỗi hỏng thường thấy ở xe máy.

 

de xe may

 

Những bộ phận và nguyên nhân dẫn đến đề bị hỏng

Sử dụng đề thì cần đến ắc quy điện, chín vì vậy mà khi đề bị hỏng bạn có thể nghĩ ngay đến giả thiết là ắc quy đã hết điện. Việc bạn khởi động xe liên tục ngốn hết không ít điện năng do đó nếu bạn đề liên tục 2 ,3 lần mà vẫn đề không được thì việc của bạn là nên đạp để khởi động xe. Sau đó để khắc phục tình trạng của đề bạn phải nạp điện cho bình ắc quy, hoặc trường hợp bình ắc quy đã sử dụng thời gian quá lâu rồi thì bạn nên tiến hành thay bình ắc quy mới để có thể đề lại được như bình thường.

 

sua de xe may

 

Không đề được do cáp nối bị đứt

Trong quá trình sử dụng xe máy, có thể do xe bạn đã sử dụng được thời gian dài, dẫn đến tình trạng các bộ phận cũng như sợi dây cáp nối bị đứt hoặc bị hư hỏng. Dây cáp sẽ có tình trạng bị đứt hoặc bị thoái hóa qua quá trình sử dụng. Khi đó, máy khởi động không có đủ sức làm quay động cơ , đồng thời nhiệt độ của nó tăng cao cũng dẫn đến tình trạng hư hại chổi than làm cà lớp điện phía bên trong.

Vì vậy, lời khuyên cho bạn là hãy chọn loại dây cáp mềm, đồng thời phải có vỏ cách điện tốt, có điện trở nhỏ.  Tiến hành kiểm tra và làm sạch, sau đó siết lại các điểm liên kết. Bạn dùng keo dính điện bịt kín các vị trí liên kết lại nối lại các vết nứt bị đứt, những đoạn trên sợi dây bị mỏng mối nối. Đây chính là cách để bạn khắc phục dễ dàng nhất mối nối bị đứt.

Khi bạn thả nút đề mà motor vẫn hoạt động, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do máy bạn bị dính cứng rơ le đề. Khiến điện không ngắt được với trường hợp này bạn phải tắt ngay chìa khóa xe sau đó tiến hành tháo rơ le đề ra mang đến cửa hàng để sửa chữa hoặc thay mới .

Xe đi lâu do tác động từ nhiều bên sẽ dẫn đến làm cho các bộ phận bị hư hỏng, bạn nên tìm hiểu một số dấu hiệu để khi bị hư biết được đem đi sửa chữa.

sua chua xe may