399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin dịch vụ
  • Vận tải quốc tế và các hãng tàu chuẩn bị rút thêm sức tải trên tuyến Á Âu

Vận tải quốc tế và các hãng tàu chuẩn bị rút thêm sức tải trên tuyến Á Âu

Sẽ có thêm nhiều đợt rút đi sức tải dự kiến trên các tuyến vận tải Á – Âu khi các hãng container dự đoán một mùa cao điểm không sôi động và giá cước giảm.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Các nhà giao nhận vận chuyển đường biển đã được cảnh vào về việc giảm sức tải sau khi một mùa cao điểm được mong đợi đã không diễn ra.

Công ty dược phẩm An Thiên Có rất ít các hãng vận tải áp dụng phụ phí mùa cao điểm trong năm nay, như nhiều hãng từng làm trước đó.

Dược phẩm An Thiên Giá cước đã giảm trong tám tuần qua, do có thêm sức tải được đưa vào thị trường,” Purvinder Tesse, giám đốc của hãng giao nhận FCL nói.

“Điều này đã bị ảnh hưởng nhiều hơn nữa do thiếu một mùa cao điểm. Vì thế chúng tôi cảnh báo việc rút sức tải có thể bắt đầu từ ngày 12 tháng Mười.

“Các hãng tàu hy vọng nếu họ giảm sức tải bây giờ, giá cước có thể vẫn giữ được xu hướng đi lên cho đến sau Tết nguyên đán [ngày 3 tháng Hai, 2011].”

vận tải quốc tế và các hãng tàu chuẩn bị rút thêm sức tải trên tuyến Á – Âu

Theo một nhà giao nhận khác, cảm giác chung là lượng sức tải được đưa vào lại trong những tháng gần đây sẽ được lấy ra, dù một số hãng đã đưa vào những tàu cực lớn.

Tuy nhiên, có thể có ít tàu được tạm dừng hoạt động hơn thời kỳ đầu năm nay và cuối năm 2009. Thay vào đó, các hãng tàu có thể sẽ tạm dừng hoạt động các tàu cho một hoặc hai hành trình, đảm bảo rằng chúng sẳn sàng đáp ứng bất kỳ sự gia tăng nhu cầu nào xuất hiện.

Ngoài việc rút sức tải, các hãng tàu vận tải đường biển sẽ dựa vào việc giảm tốc độ - bị các chủ hàng chỉ trích do ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. Các nhà sản xuất và bàn lẻ phải hoạch định thời gian sản xuất dài hơn và giữ vốn trong những hàng hóa không có sẳn để bán.

Nhưng các hãng tàu cho biết họ có thể đáp ứng với nhu cầu nhanh hơn hai năm trước.