399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin dịch vụ
  • Thành phần chủ yếu của thuốc diệt muỗi là gì

Thành phần chủ yếu của thuốc diệt muỗi là gì

Khi mua bất cứ một sản phẩm nào đó tâm lý người tiêu dùng thường đặc biệt quan tâm đến thành phần cấu tạo nên. Mục đích chỉ để biết xem nó có độc không, có ảnh hưởng gì không? Và với thuốc diệt muỗi cũng thể, thành phần là điều được chú ý nhiều nhất? Vậy thực chất nó được làm từ những chất gì?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Không riêng gì thuốc diệt muỗi, diệt gián, hay diệt sâu bọ, tất cả các loại thuốc này đều có một mục đích chung đó chính là diệt đi những loài côn trùng, ký sinh trung gây hại cho con người. Và tất nhiên muốn tiêu diệt được, chắc chắn trong thuốc phải có độc, phải được bào chế từ hóa học, không ai có thể dùng lá ngón đề diệt muỗi hay diệt ruồi cả.

Công ty dược phẩm An Thiên Sẽ không khó để tìm hiểu về thành phần của các loại thuốc này vì trên bao bì sản xuất thường ghi rất rõ. Cụ thể thuốc diệt muỗi được cấu thành từ các hợp chất như D-all thrin, D – denothrin, tetrame thrin, đây là những gốc nguyên tố có tính độc và có cả tác dụng luôn với con người.

Dược phẩm An Thiên Điều này có nghĩa là thuốc diệt muỗi cũng có thể diệt được người với liều lượng lớn. Xoay quanh vấn đề này rất nhiều người dân đã không dám sử dụng và muốn các cơ quan chức năng có thể bào chế ra một loại thuốc từ chế phẩm sinh học. Song nếu thuốc diệt muỗi được làm từ sinh học giá thành sẽ đẩy lên rất cao, ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu tiêu thụ. Người có kinh tế ổn sẽ thoải mái mua về để dùng nhưng người có thu nhập thấp thường không đủ tiền để mua các loại thuốc sinh học như thế này.

Bởi vậy khi bào chế ra thuốc diệt muỗi hóa học các nhà nghiên cứu cũng đã hạn chế mức tối đa độc tố trong thuốc, làm sao để thuốc chỉ có thể diệt được muỗi mà không diệt được người. Vì vậy sự kế hợp của nhiều loại đã khiến độc giảm nhẹ đi với sức đề kháng trong mỗi cơ thể con người, nếu nói thuốc không có tác dụng với người thì hoàn toàn sai, mà chỉ có thể hạn chế được ở mức tối đa, bảo đảm sự an toàn cho người sử dụng.