399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tiêu dùng
  • Sử dụng máy cày kubota cho công việc nhà nông

Sử dụng máy cày kubota cho công việc nhà nông

Hạt gạo là thứ nuôi lớn người Việt Nam chúng ta, tôi chẳng bao giờ quên được lời dặn ấy của bà nội, nên sau khi đi du học xong, tôi trở về Việt Nam với hy vọng đóng góp sức mình vào nền nông nghiệp quê nhà.

Sử dụng máy cày kubota cho công việc nhà nông

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Lúc tôi trở về quê cũng là lúc mà làng quê đang vào mùa gặt, ai nấy mặt mũi đều đỏ tía vì cái nắng, nhưng khuôn miệng vẫn là những nụ cười quen thuộc ấy khi gặp tôi. Tôi cũng phụ giúp mọi người một chút rồi về thắp hương cho ông bà ở nhà. Bố mẹ tôi giờ thì đã lên thành phố sống với vợ chồng chú em tôi, nên nhà tôi đã để không lâu ngày không sử dụng. Khi bước vào tôi vẫn nhìn thấy những vật dụng quen thuộc ấy, nào là chiếc máy cày kobuta rồi chiếc máy gặt đập liên hợp cũng nhãn hiệu ấy bị bỏ một góc bám bụi lên rồi.

Công ty dược phẩm An Thiên Tôi thấy có vẻ vẫn còn dùng được, thế là chẳng ăn uống, lôi cái máy cày kubota ra dùng thử trên khu đất nhà mình xem thế nào, nhưng có lẽ sau nhiều ngày không được sử dụng nên nó không còn nhanh nhẹn như trước. Tôi học về cơ khí, nguyên lý hoạt động mấy cái đồ này nắm trong tay hết cả rồi, sửa một lúc là dùng được ngon ngay, cả cái máy gặt đập liên hợp tôi cũng sửa ngon lành. Làm xong ăn uống rồi đi thăm hỏi mọi người, hỏi mọi người xem giờ có ai cần dùng những cái đồ tôi vừa sửa không, mọi người bảo giờ công nghệ hiện đại hơn rồi, ngoài đồng cũng chẳng ai dùng nữa, nhưng nếu có mà dùng thì cũng tốt, nhất là với mấy nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Dược phẩm An Thiên Hôm sau tôi vác cái máy cày kubota ra để hỏi xem ai có nhu cầu không, dù gì thì nó cũng là hàng hiếm một thời, nên chất lượng cũng khỏi bàn cãi rồi. Tôi cày thử cho một nhà ở gần đó, quả không xấu hổ, nó vẫn hoạt động tốt xới đất tơi xốp. Rồi chiếc máy được chuyển cho những nhà khác gần đó dùng nữa. Tôi đóng góp hai cái máy mà mình sửa được cho họ, gửi vào nhà bác trưởng xóm, ai có nhu cầu thì đến lấy.

Giờ tôi lên thành phố làm việc rồi, nhưng vẫn làm việc với mục địch giúp người nông dân, tạo ra những thiết bị giúp họ bớt lam lũ hơn.