399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin dịch vụ
  • Phòng chống bọ xít bằng hóa chất diệt côn trùng.

Phòng chống bọ xít bằng hóa chất diệt côn trùng.

Thông tin bọ xít hút máu xuất hiện gần khu tập thể hay bọ cạp, rầy nâu tấn công khu dân cư làm không ít người khỏi lo lắng.

Theo các nhà khoa học thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, bọ xít hút máu có xu hướng lan rộng và tấn công người tại nhiều nơi ở Việt Nam. Hiện các ổ bọ xít hút máu đã phát tán ở ít nhất 20 tỉnh, thành, tập trung tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế.

Một con bọ xít hút máu có thể sinh sản 100-200 trứng ở bất cứ nhiệt độ, môi trường nào và 80% trong số đó tồn tại được nếu có đủ thức ăn - máu người và động vật. Đây là loài sống rất dai, chỉ cần hút máu 2-3 lần một năm là có thể sống cả vòng đời. Bọ xít hút máu đang sống rất tự do, không bị con gì ăn và con người cũng chưa có cách đối phó hữu hiệu, nên khả năng sinh sản và tồn tại ổn định.

Để chủ động phòng ngừa, người dân nên giữ gìn vệ sinh quanh khu vực sinh sống. Gầm giường, trần nhà, khe tường, nơi chứa củi… là nơi chuột sinh sống và đây chính là vật chủ cung cấp thức ăn cho bọ xít hút máu, mỗi gia đình có thể dùng hóa chất diệt côn trùng để phòng ngừa và tiêu diệt chúng.

Phun hóa chất diệt côn trùng là biện pháp ngăn không cho côn trùng có hại như bọ xít, ruồi, muỗi, gián, rầy nâu, kiến ba khoang vào nhà.