399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Khảo sát xây nhà nuôi yến

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhà yến bị hỏng đó chính là chủ đầu tư bỏ qua bước khảo sát – một trong những bước cực kỳ quan trọng quyết định tỉ lệ thành công nhà. Dưới đây là hướng dẫn cách tự khảo sát xây nhà nuôi yến.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Cách khảo sát xây nhà nuôi yến đúng cách

Công ty dược phẩm An Thiên Trong những năm gần đây, việc nuôi chim yến đã phát triển nhanh chóng ở Việt Nam. Mọi người đang nháo nhào xây dựng chuồng nuôi chim, với hy vọng thu được nhiều lãi từ nghề nuôi chim đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, không phải ai đầu tư vào nhà nuôi yến cũng có thể thành công. Nhiều người không cẩn thận kiểm tra trước khi bắt đầu xây dựng đã gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi chim này.

Dược phẩm An Thiên Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhà yến bị hỏng là gì? Nguyên nhân chính là do bạn đã bỏ qua bước đầu tiên là khảo sát xây dựng nhà nuôi yến. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, tham khảo hướng dẫn cách tự khảo sát xây nhà nuôi yến ngay sau đây.

Khảo sát xây nhà nuôi yến

Khảo sát khu vực xây dựng nhà yến

Trong những năm gần đây, số lượng chim yến sống trong nhà ở Việt Nam ngày càng tăng. Đây là một lợi thế rất có lợi cho việc phát triển chim yến nhà. Đồng thời mở ra một cơ nghiệp mới giúp mọi người cải thiện cuộc sống. Để xây dựng một nhà nuôi chim thành công, cần chú ý đến các điều kiện sau:

Nhiệt độ không khí từ 27 đến 31 độ C;

Độ ẩm không khí từ 70 đến 85%;

Ánh sáng lý tưởng trong ngôi nhà của salangana nên nhỏ hơn 0,2 lux;

Yến phân bố các khu vực kiếm ăn và sinh sống của chúng (trang trại, rừng tự nhiên, sông, suối, ao, hồ, v.v.). Việc lựa chọn địa điểm sinh sản cho loài chim này nên dựa trên sự di chuyển của chim khi tìm kiếm con mồi. Chúng di chuyển từ nơi sinh sống đến nơi chúng bắt mồi.

Chọn địa điểm để xây nhà nuôi yến

Bạn phải chọn khu đất đáp ứng các điều kiện sau: Diện tích đất rộng lớn, gần các bãi đất trống, đồng ruộng và rừng tràm. Những khu vực này rất giàu nguồn thức ăn cho chim yến. Có ao, hồ, sông, suối bao quanh. Những khu vực này thích hợp cho chim yến vì chúng không quá nóng.

Lô đất xa khu dân cư, điện nước đầy đủ. Ít bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt và gió mạnh. Tránh những khu vực ồn ào và ô nhiễm môi trường như xe lửa, xe cộ. Chọn mặt bằng có cường độ chịu nén cao để giảm chi phí xây dựng. Việc lựa chọn một khu vực có quá nhiều nơi trú ẩn của chim én sẽ dẫn đến hiện tượng cạnh tranh lẫn nhau. Ngôi nhà yếnnào sau khi xây xong ngôi nhà yến này rất chậm chạp? Ngoài ra, bạn phải chọn khu vực gần với nguồn vật liệu xây dựng. Giảm chi phí vận chuyển và thi công dễ dàng hơn.

Khảo sát về số lượng chim yến

Chim yến có thính giác rất tốt và thường có thể bay cao trên mây. Bạn không thấy bất kỳ thứ gì, nhưng khi mở bộ thử nghiệm, bạn sẽ thấy nó hoạt động trở lại. Nếu bạn nhìn thấy một con chim đang lặn và bay lượn xung quanh loa, đó có thể là một con chim sẻ. Để khảo sát số lượng đàn chim, bạn cần chuẩn bị một bộ loa, một tập tiếng chim, một bộ nguồn. Sau đó tiến hành các bước phát loa trước khi xây nhà yến

Nên chia số lần khảo sát thành nhiều lần trong ngày. Cố gắng tìm nơi yến đi kiếm ăn trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng. Cố gắng tự tìm hiểu về môi trường sống của loài chim yến từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Thực hiện một cuộc khảo sát người nói và điều tra chim yến trong vòng 1-2 ngày. Nếu bạn muốn, bạn có thể đi theo cách riêng của chúng tôi trong vài ngày.

Đặt loa theo nhiều hướng để xác định hướng bay của Chim yến. Sử dụng điện thoại di động của bạn để ghi hoặc chụp ảnh. Thông tin này sẽ giúp bạn xác định hướng thoát của Chim yến sau này.

Việc ném loa để điều tra đàn yến sẽ giúp bạn xác định chính xác số lượng mỗi khi chúng gọi lại. Và dễ dàng đánh giá mức độ của đàn chim hiện có trong khu vực bạn lựa chọn. Nếu số lượng thiên nga từ 10 đến 40 con mỗi lần gọi, đó sẽ là khu vực sinh sản đủ tiêu chuẩn. Khi số lượng chim từ 40 đến 90 con mỗi lần gọi, khu vực này rất tốt. Khi có hơn 100 salangans / cuộc gọi, khu vực này rất tối

Trước khi xây dựng Ngôi nhà nuôi chim yến, điều rất quan trọng là phải nghiên cứu số lượng các Thiên nga. Nó quyết định sự thành công bước đầu của nhà yến. Giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro khi xây dựng nhà nuôi yến.

Cách xây dựng nhà yến hiệu quả

Khảo sát xây nhà nuôi yến

Màu nhà và tường

Cách xây nhà nuôi yến tuy đơn giản nhưng để đạt được thành công thì không dễ, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Màu sơn và ánh sáng nói riêng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút Thiên nga đến sinh sống và xây tổ. Cách tốt nhất để xây dựng nhà yến là sơn, vì nó là màu phẳng, mềm ở bên ngoài và chỉ sơn bên trong. Ngoài ra, màu xanh lam lúc này cũng rất hữu ích để thu hút thiên nga về xây tổ.

Ánh sáng nhiệt độ

Chim yến thường sống trong hang nên phải có cách xây nhà yến để ánh sáng tương tự như trong hang. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đóng cửa của người chỉ để lại cửa của chim. Vì chim yến cần cường độ ánh sáng khoảng 0,2-0,6 lux nên ánh sáng sẽ yếu dần sau khi lọt qua cửa của chim và vào phòng.

Trong tự nhiên, độ ẩm và nhiệt độ nơi chim yến sinh sống nói chung rất ổn định. Theo tìm hiểu, nhiệt độ thích hợp để chim yến thu hút là 27-29 độ C, độ ẩm 75-90%, ánh sáng 0,2-0,6 lux. Đây là điều kiện tốt nhất để chúng xây tổ, đẻ trứng và nuôi con non.

Kích thước vườn nhà

Ngày nay, khi xây dựng nhà nuôi chim yến, nhiều người thường dựa vào các thông số kỹ thuật trên để tạo môi trường thích hợp cho chim yến làm tổ. Nếu độ ẩm quá thấp, tổ yến dễ bị đổ. Vì vậy, cách xây nhà nuôi yến đạt hiệu quả, phải đảm bảo các điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm theo yêu cầu.

Xung quanh nhà yến, phải chọn một khu vực thoáng đãng với khuôn viên nhất định để loài chim bay lượn. Thường thì sân có kích thước từ 4 x 4m trở lên và nên xây tường bê tông phía ngoài nhà để chắn gió và giúp cho chim yên tâm hơn khi bước vào nhà. Ngoài ra, yến thường bay quanh sân để xác định vị trí của lỗ vào, nhiều loại chuối, sung, v.v. xung quanh nhà yến không được cao hơn lỗ để tránh chim yến ra vào.

Điều chỉnh độ ẩm chính xác

Hiện nay, có rất nhiều cách để điều chỉnh độ ẩm một cách dễ dàng. Bạn cần đặt các chậu nước nhỏ và bể nước nông trong hộp làm tổ. Ngoài ra, nếu ở vùng nóng, bạn có thể phun nước xung quanh nhà yến để hạ nhiệt độ và tăng độ ẩm. Ngoài ra, lắp béc phun lên tường cũng là một giải pháp rất hữu hiệu.

Lưu ý khi phun nước cần chú ý đến mô hình bay và tổ yến. Một số nhà yến sử dụng máy bơm tạo ẩm tự động cho nhà yến để điều chỉnh khí hậu cho phù hợp với nhà yến, đồng thời nâng cao chất lượng nhà yến.