399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm rau câu cà phê sữa

Cách làm rau câu cà phê sữa ngon cực kì đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tạo ra được những mẻ rau câu lý tưởng.

Làm rau câu không khó, cách thức cực kì đơn giản và nhất là trên thị trường hiện nay đang có bán rất nhiều loại bột rau câu mà chỉ cần đun nước chúng ta đã có thể tạo nên những khuôn rau câu cho riêng mình. Tuy nhiên để có thể thưởng thức rau câu ngon lại không hề dễ chịu, bởi lẽ người thực hiện cần phải có kinh nghiệm trong việc này để có thể cân đo chuẩn xác lượng đường, nước sau cho rau câu có độ dai vừa phải chứ không quá cứng hoặc quá mềm.

Cách làm rau câu cà phê sữa

Không chỉ vậy, rau câu cần phải có nhiều mùi vị thì mới đảm bảo được khẩu vị của người ăn, một số mùi vị quen thuộc mà người Việt cực kì thích làm và phổ biến có thể kể đến như lá dứa, nước dừa, sầu riêng và nhất là rau câu vị cà phê sửa.

Hôm nay, chuyên mục sẽ giúp các bạn học cách làm rau câu cà phê sữa sao cho ngon nhất, không quá đắng mà cũng không quá nhạt nhòa vị cà phê.

Nguyên liệu:

- 30 g rau câu bột

- 700 ml nước cốt dừa

- 150 g đường

- 300 ml cà phê sữa

- 700 ml cà phê đen có đường

- 150 g dâu cắt lát ướp đường, ly thủy tinh chân thấp

Thực hiện:

Khuấy tan 10g rau câu bột + nước cốt dừa + đường, đặt lên bếp nấu sôi hớt bọt, nấu trên lửa nhỏ 10 phút nhấc xuống.

Khuấy tan 10g bột rau câu + cà-phê sữa + 400 ml nước, đặt lên bếp nấu sôi hớt bọt, nấu trên lửa nhỏ 10 phút, nhấc xuống.

Khuấy tan 10g rau câu bột + cà phê đen, đặt lên bếp nấu sôi hớt bọt, nấu trên lửa nhỏ 10 phút nhấc xuống.

MÁY RANG CÀ PHÊ GIÁ RẺ 5 KG

Máy rang cà phê giá rẻ 5 kg là sản phẩm công nghiệp khá nổi bật với chức năng cũng như thiết kế. Sản phẩm đẹp mắt, bền, không gỉ, được làm từ nguyên liệu cao cấp, có sức chứa khoảng 5kg cho một mẻ rang. Dòng máy có cấu tạo đơn giản, đầy đủ các chức năng như: hệ thống bóc vỏ lụa, hệ thống làm nguội, hệ thống thải khí,…Máy phục vụ chủ yếu cho những quán kinh doanh nhỏ lẻ, có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài, đảm bảo chất lượng café sau khi rang.

Cách làm rau câu cà phê sữa

Ly thủy tinh rửa, lau khô xếp vào thau, độ sâu của thau bằng với chiều cao của thau, đập đá cho vào thau vừa ngập 2/3 chiều cao của ly, đổ tuần tự các lớp rau câu vào ly, lớp thứ nhất đông lại, mới đổ lớp kế tiếp vào, tuần tự đến 2/3 ly, khi lớp sau cùng đông lại, cho rau câu vào tủ lạnh 4 giờ.

Món rau câu ngon phải trong và không quá cứng và nhớ là dùng lạnh mới ngon.