399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Trách nhiệm thật sự của một nhân viên kiểm định an toàn

Trách nhiệm thật sự của một nhân viên kiểm định an toàn

Mỗi nhân viên kiểm định an toàn khi gặp phải vấn đề về sai sót trong kiểm định đều phải chịu trách nhiệm của riêng mình nhưng phần trách nhiệm ấy là gì thì ít ai hiểu được.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Mỗi chủ doanh nghiệp đều có các nhân viên kiểm định an toàn cho máy móc, thiết bị của họ. Nhân viên kiểm định an toàn chịu trách nhiệm kiểm tra tính an toàn của máy móc, thiết bị nếu chúng có khả năng gây ra nguy hiểm. Và trường hợp khi một máy móc, thiết bị đã qua kiểm định an toàn, được kiểm chứng có thể đưa vào sử dụng rồi mà sau đấy lại gặp vấn đề sự cố an toàn thì nhân viên kiểm định chắc chắn sẽ phải chịu phần trách nhiệm ấy.

Công ty dược phẩm An Thiên Ví như một vụ tai nạn nghề nghiệp do bị máy cắt công nghiệp cắt vào chân của một người lao động nữ nọ. Vụ việc đã gây nên nhiều tai tiếng cho công ty cắt gạch đó. Máy móc của công ty đó trước khi đưa vào dây truyền cắt đã được kiểm định là an toàn cho sử dụng rồi và người lao động nữ kia cũng biết cách sử dụng nó tốt. Nhưng sau một ngày sử dụng, tới chiều hôm thứ hai thì phát hiện ra ốc vít của máy cắt bất ngờ rơi ra và máy cắt đã chệch hướng cắt vào chân người phụ nữ kia. Vết thương của người phụ nữ vô cùng nghiêm trọng và người chịu trách nhiệm là nhân viên kiểm định cùng chủ quản công ty.

Dược phẩm An Thiên Qua đây có thể thấy dù chủ công ty là người sẽ chịu toàn bộ tai tiếng, uy tín sụp đổ cũng như là phần bồi thường cho nhân viên của mình nhưng thực chất người kiểm định cho máy móc mà người lao động sử dụng mới là người phải gánh trách nhiệm nhiều nhất. Vì họ đã không làm tròn trách nhiệm của mình nhưng ít ai quan tâm tới điều này, người bên ngoài chỉ quan tâm tới mọi trách nhiệm mà công ty phải gánh khi xảy ra tai nạn nghề nghiệp chứ không phải là một nhân viên nào khác trong công ty.

Điều này giải đáp ra cũng để cho những người có ý định tiến vào ngành kiểm định an toàn hiểu được rằng họ phải đối mặt với những điều gì và phần trách nhiệm mà họ phải gánh là bao nhiêu nếu muốn làm nghề này. Tránh trường hợp những người chưa hiểu hết tiến vào ngành rồi sau đó lại chối bỏ trách nhiệm công việc của mình.