399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tìm hiểu về máy dò kim loại công nghiệp

Với nhiều doanh nghiệp có lẽ máy dò kim loại còn là một thiết bị chưa được phổ biến, rộng rãi. Tuy nhiên, nhất là trong ngành công nghiệp, vai trò của nó khá là quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu tổng quan cho các bạn về thiết bị này.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Máy dò kim loại là gì?

Công ty dược phẩm An Thiên Theo đúng định nghĩa kỹ thuật, máy dò kim loại là một thiết bị ứng dụng hiện tượng cảm ứng điện từ và vận hành theo đó để phát hiện được các vật, mảnh nhỏ,… bằng kim loại bằng độ dẫn điện. Vì thế, loại máy thiết bị công nghệ cao này có tác dụng trong việc tìm kiếm, kiểm tra và phát hiện vật liệu kim loại trong một sản phẩm, hàng hóa.

Tìm hiểu về máy dò kim loại công nghiệp

Dược phẩm An Thiên Ứng dụng rộng rãi của máy dò kim loại

Tính ứng dụng của thiết bị này khá cao và có thể sử dụng được trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề lao động, giúp ích rất nhiều trong hoạt động làm việc hay kể cả trong nhiều lĩnh vực đời sống, chẳng hạn như:

1. Trong ngành công nghiệp thực phẩm

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng và cần sự tuân thủ chặt chẽ từ phía các doanh nghiệp sản xuất trong ngành công nghiệp này. Trong thực phẩm, trường hợp bị sót các mảnh kim loại nhỏ có thể xảy ra và điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đồ, gây hại tới sức khỏe con người và tất nhiên, làm xấu nghiêm trọng tới thương hiệu doanh nghiệp. Máy dò kim loại lúc này có chức năng quan trọng và gần như là bắt buộc trong hệ thống kiểm tra an toàn thực phẩm bởi nó giúp phát hiện được các mảnh kim loại kể cả với kích thước siêu nhỏ mà mắt thường khó hoặc không thể nhận thấy được.

2. Trong ngành công nghiệp chế biến gỗ

Đặc thù của công việc làm gỗ gia công rất dễ dính các đinh sắt, mảnh vụn kim loại,… găm bên trong gỗ vô cùng nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn cho người làm cũng như với người sử dụng. Chính vì vậy, sử dụng máy dò kim loại là một bước không thể thiếu để loại bỏ các thành phần này ra khỏi gỗ trước khi đưa vào xử lý.

3. Trong ngành công nghiệp may mặc

Dệt may cũng là một ngành công nghiệp tưởng chừng như không hề liên quan tới kim loại nhưng thực chất, phần trăm tỷ lệ các mũi kim gãy hay tạp chất kim loại lẫn trong quần áo hay ở cúc áo, quần,… không phải là con số có thể bỏ qua được. Và dĩ nhiên, điều này vô cùng nguy hiểm khi thành phẩm tới tay người tiêu dùng, khi họ mặc chiếc áo, quần đó lên người. Do đó, máy dò kim loại dễ điều khiển và độ nhạy cao cùng hệ thống tín hiệu bằng âm thanh và đèn báo giúp nhân công nhanh chóng nhận biết và loại bỏ các mảnh kim loại này.

4. Một số ngành nghề tiêu biểu khác

Ngoài ra, ứng dụng của máy dò kim loại còn trải dài trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ tốt cho cuộc sống hàng ngày, điển hình như:

- Máy dò kim loại đặc biệt ứng dụng rất tốt trong ngành khảo cổ khi nhờ có thiết bị này mà có rất nhiều di tích lịch sử hay công cuộc tìm kiếm các mỏ kim loại quý hiếm, vàng, bạc,… được phát hiện và tìm hiểu. Cũng từ đó mà xác định được niên đại của các vật phẩm, dấu mốc quan trọng trong lịch sử.

- Trong nghề xây dựng, người ta sử dụng loại máy này để xác định các vị trí thanh gia cố trong công trình hay kiểm tra bê tông cốt thép khi đã xây dựng được nền móng, các bức tường nhà hay các vật kim loại trong nền đất trước khi tiến hành xây dựng.

- Đặc biệt, ứng dụng của máy dò kim loại vô cùng hữu ích và cần thiết trong lĩnh vực an ninh sân bay khi giúp phát hiện ra các vật dụng, vũ khí nguy hiểm của nhiều phần tử tội phạm, khủng bố. Hiện nay, bước dò kim loại trước khi được lên máy bay đã trở thành một quy trình không thể thiếu đối với bất cứ sân bay nào, góp phần bảo vệ an toàn cho các hành khách cũng như phi hành đoàn trong suốt toàn bộ chuyến bay.