399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Một số nhược điểm của bóng đèn led

Hiện nay bóng đèn led chiếu sáng ngày càng gần gủi với người dân, nhưng tính năng của đèn led mang lại cũng đã được chúng minh qua nhiều người sử dụng.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tuy nhiên trên thị trường có nhiều loại đèn led không chất lượng để tránh mua nhầm quý khách nên tìm hiểu bài viết sau để biết thêm thông tin.

Công ty dược phẩm An Thiên Như chúng ta đã biết:

-   Dược phẩm An Thiên Tuổi thọ đèn cao: Đây là ưu điểm lớn nhất của đèn Led, tuổi thọ của đèn Led vào khoảng 35.000 đến 50.000 giờ, lớn hơn nhiều lần so với bóng huỳnh quang và sợi đốt truyền thống.

-  Tuy công suất bằng nhau nhưng bóng đèn led Philips có hiệu suất phát sáng cao hơn bóng sợi đốt.

-    Kích thước: Kích thước của bóng Led rất nhỏ, vì vậy có thể bố trí dễ dàng trên mạch in và một số chi tiết nhỏ khác.

-    Thời gian bật tắt nhanh: Led có thời gian bật và tắt rất nhanh kể từ lúc có tác động(micro giây).

-    Điều này rất quan trọng trong thông tin liêc lạc, lĩnh vực yêu cầu có thời gian đáp ứng nhanh.

-    Độ bền cao: Ledđược làm từ vật liệu bán dẫn, nên rất khó bị phá huỷ bởi sự va đập...

-    An toàn: Led  rất thân thiện với môi trường và không gay hại cho người sử dụng.

bong-den-led

Không ai có thể phủ nhận ưu điểm vượt trội của bóng đèn Led. Không có gì là hoàn hảo bên cạnh ưu điểm thì bóng đen Led cũng có một số nhược điểm nhỏ như sau:

Nhiều người sẽ nghĩ rằng nhược điểm của đèn Led chỉ là giá thành cao hơn so với các loại đèn thông thường. Nhưng thực ra, giá thành đèn Led cao nhưng khi tính đến lợi ích lâu dài, lợi ích từ việc tiết kiệm điện, lợi ích từ việc không phải thay bóng thường xuyên thì tính ra chi phí cho đèn Led còn rẻ hơn. Trên cơ sở chi phí đầu tư ban đầu, bóng đèn Led hiện đắt hơn, được đo bằng giá mỗi lumen, so với công nghệ chiếu sáng thông thường. Các chi phí bổ sung một phần xuất phát từ sản lượng lumen tương đối thấp, kết hợp với chi phí của các ổ đĩa mạch và nguồn cung cấp cần thiết.

Nhược điểm của đèn Led là khoảng cách chất lượng của các loại đèn Led trên thị trường quá xa nhau.

Người sử dụng nào biết thì đổi sang loại đèn Led khác tốt hơn, không biết thì không sử dụng đèn Led nữa sẽ quay lại sử dụng các loại đèn thông thường. Chính nhược điểm này làm cho nhiều người sử dụng bóng đèn led Philips bị nhầm lẫn về chất lượng của bóng đèn Led. Mua phải các bộ đèn có chip Led kém chất lượng, dẫn đến bóng đèn Led giảm độ sáng nhanh và đổi sang màu ánh sáng khác sau một thời gian ngắn sử dụng (chỉ khoảng 2 tháng).

Điều này đặc biệt quan trọng khi xem xét ô tô, ngoài trời, y tế, quân sự và các ứng dụng mà thiết bị phải hoạt động trên một phạm vi rộng lớn của nhiệt độ, và được yêu cầu phải có một tỷ lệ thất bại thấp. vì phần lớn hiệu suất bóng đèn Led phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh của môi trường hoạt động.