399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Có mấy loại băng keo OPP trên thị trường

Băng keo OPP là một trong những công cụ không thể thiếu trong quy trình đóng gói hàng hoá hiện nay ở hầu hết các xí nghiệp. Vậy trên thị trường hiện nay, có mấy loại băng keo OPP?

Có mấy loại băng keo OPP trên thị trường

Băng keo OPP là gì và công dụng của loại băng keo này là gì?

Băng keo OPP hay còn được gọi là băng keo hay băng dính với công dụng dùng để liên kết các vật liệu với nhau. So với nhiều loại vật liệu khác, băng keo OPP có nhiều tính chất đặc biệt như: tính đàn hồi cao, độ bám dính lớn, không bị tác động bởi các ngoại lực từ bên ngoài.

Chính vì thế, băng keo OPP được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực đóng gói hàng hoá và cả lĩnh vực văn phòng.

Cấu tạo của băng keo OPP gồm 2 phần:

- Lớp nền – Background của băng keo OPP

Lớp nền – Background của băng keo OPP được thiết kế từ giấy kraft và màng Polymer được sản xuất từ nhựa PVC hoá dẻo, BOPP, Polyester,..

Lớp nền có chức năng giúp bảo vệ và trang trí cho lớp màng keo. Trong nhiều trường hợp, lớp nền được phủ thêm 1 lớp chóng dính giúp dễ dàng tháo lớp màng keo.

- Màng keo – Adhensive film của băng keo OPP

Lớp màng keo của băng keo OPP được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: Acrylate, Copolymer, Nhựa thông hydro hoá, BOP hoặc DOP hay dầu đậu nành epoxy hoá và nhiều phụ gia chống lão hoá khác,..

Các nguyên liệu để sản xuất lớp màng keo có thể thay đổi tuỳ theo tính chất màng keo.

Công dụng chính của băng keo OPP là:

- Dùng để dán thùng

Sau khi hàng hoá được đóng trong các thùng carton cần được cố định để đóng gói lại cho chắc chắn. Để cố định lại các thùng hàng, băng keo OPP được sử dụng ở bước này. Băng keo OPP dễ sử dụng và phù hợp với nhiều loại thùng hàng có kích thước khác nhau.

- Dùng để dán giấy

Có nhiều vật liêu dán khác nhau có công dụng để dán giấy, tuy nhiên, sử dụng băng keo OPP vẫn là loại vật liệu được sử dụng tương đối nhiều. Băng keo OPP giúp giấy liên kết chắc chắn mà không hề mất thẩm mỹ.

- Dùng để dán hàng hoá

Băng keo OPP bên cạnh công dụng cố định các thùng hàng còn được dùng để bọc một số loại hàng hoá như các vật liệu cứng, sắt thép. Để có thể vận chuyển hàng hoá này an toàn, băng keo OPP được bọc ở bên ngoài thành nhiều vòng để tạo độ êm nhất định.

Các loại băng keo OPP được bày bán trên thị trường

Để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, băng keo OPP được thiết kế với nhiều loại loại khác nhau theo tính chất độ dày của mỗi loại băng keo OPP. Đơn vị để đo độ dài của băng keo OPP theo tiêu chuẩn quốc tế là đơn vị “ yard”. Ở Việt Nam, thường sử dụng với đơn vị m. 1 yard tương đương với 0.9144 m.

Có 2 loại băng keo OPP được sử dụng:

1. Băng keo OPP phổ biến

Băng keo OPP phổ biến chính là loại băng keo OPP được sử dụng ở mọi lĩnh vực, kể cả trong lĩnh vực văn phòng bình thường.

Loại băng keo OPP này thường có chiều dài là 80 y hoặc 100 y tuỳ theo kích thước của cuộn băng keo.

2. Băng keo OPP công nghiệp

Băng keo OPP công nghiệp chính là các loại băng keo được thiết kế và sản xuất riêng trong lĩnh vực công nghiệp, nhất là đóng gói hàng hoá. Có tới 4 loại độ dày khác nhau của băng keo OPP: 0.4 ; 0.43 ; 0.45 ; 0.5. Tuy nhiên, mỗi độ dày khác nhau lại được sử dụng với mục đích khác nhau:

+ Nếu sử dụng để dán thùng carton

Thùng carton dùng trong sản xuất công nghiệp thường có trọng lượng rơi vào khoảng 25 đến 40 kg. Chính vì thế, nếu sử dụng loại băng keo OPP có kích thước quá mỏng, các thùng hàng sẽ rất dễ bị bung ra trong quá trình vận chuyển. Vậy nên, đối với loại thùng hàng này, loại băng keo OPP phù hợp nhất là loại băng keo OPP có độ dày 0.45.

+ Nếu sử dụng để dán các kiện hàng

Các kiện hàng và thùng hàng thường có khối lượng, kích thước lớn hơn thùng carton. Khối lượng mỗi kiện có thể lớn hơn 40 kg. Trong nhiều trường hợp, nhiều hàng hoá cần độ bám dính cao Inox rất khó bám dính nếu không sử dụng loại băng keo OPP thích hợp. Trong trường hợp này, băng keo OPP có độ dày 0,5 là phù hợp nhất.

Mong rằng với những thông tin sẽ giúp các bạn lựa chọn được một loại băng keo OPP phù hợp nhất. Ghé thăm trang web của chúng tôi để tham khảo các tin liên quan nhé!