399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Ánh Viên sau 3 HCV: Tập ở Mỹ để đua ASIAD

Ánh Viên sau 3 HCV: Tập ở Mỹ để đua ASIAD

Giành 3 HCV SEA Games 27, Ánh Viên sẽ tiếp tục tập huấn ở nước ngoài để chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á 2014 tại Inchoen – Hàn Quốc vào tháng 7 năm sau.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Ở ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi tại SEA Games 27, Ánh Viên về đích đầu tiên với 4’46’’16 giành HCV ở nội dung 400m hỗn hợp nữ. Thành tích này giúp cô đã lần thứ 2 phá kỷ lục SEA Games, kỷ lục cũ ở nội dung 400m hỗn hợp nữ của SEA Games là 4’50’’88. Trước đó, kình ngư người miền Tây Nam Bộ này đã phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m ngửa nữ với thành tích 2’14’’80, kỷ lục cũ là 2’15’’73.

Công ty dược phẩm An Thiên Sau khi học trò hoàn thành hết các nội dung thi, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Ánh Viên đã thi đấu những nội dung sở trường tạm ổn. Tôi cảm thấy hài lòng với các thông số chuyên môn của Viên ở cả hai nội dung 200m hỗn hợp và 200m ngửa. Thành tích ở cả hai nội dung này đều thấp hơn so với mức em đạt được khi luyện tập. Còn nội dung 400m hỗn hợp, Viên đã thi đấu đạt yêu cầu”.

Ánh Viên sẽ tiếp tục đi tập huấn sau SEA Games 27

Dược phẩm An Thiên Theo HLV Anh Tuấn sau SEA Games 27, có thể kình ngư Cần Thơ sẽ tiếp tục đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài và điểm đến là Mỹ. Đây chính là nơi mà gần 1 năm qua Ánh Viên tập huấn tại đây và thu được nhiều kết quả khả quan. Chính vì vậy kình ngư mới 17 tuổi này sẽ tiếp tục được đầu tư để hướng tới mục tiêu xa hơn, trước tiên là đấu trường châu Á.

Việc duy trì tập huấn cho Ánh Viên tại Mỹ, cường quốc bơi lội thế giới, là một việc làm cần thiết và hợp lý. Như các lứa kình ngư Singapore như sau Tao Li, Quah Ting Wen, Lim Xiang,Yeo Ginn… sau 4 năm tập huấn tại Mỹ họ đã “làm mưa làm gió” tại đường đua xanh khu vực Đông Nam Á, đặc biệt như Li Tao luôn nằm trong top đầu các tay bơi của châu Á ở những nội dung sở trường của cô.

Nếu như kế hoạch tập huấn của Ánh Viên tiếp tục, chưa được nghỉ xả hơi sau khi giành 3 HCV, cô sẽ tiếp tục lên đường tập huấn để hướng đến mục tiêu chinh phục các tấm HCV ASIAD 2014 tại Inchoen – Hàn Quốc và xa hơn là cơ hội giành huy chương ở Olympic 2016.

Cùng nhìn lại màn trình diễn ấn tượng của kình ngư miền Tây – Nguyễn Thị Ánh Viên trên đường đua xanh tại SEA Games 27: