399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

TP HCM lại sốt Wave Alpha

Sáng 12/9, tại một cửa hàng bán xe và dịch vụ Honda ở quận 3, hàng chục khách đến mua Wave Alpha đều phải xếp hàng chờ đến lượt. Đại diện cửa hàng cho biết, từ 9/9 đến nay, lượng khách tăng đột biến, khoảng 60 người mua mỗi ngày, nên không đáp ứng kịp.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Ông cho biết thêm, hàng ngày, chỉ trong giờ đầu buổi sáng là cửa hàng đã bán hết sạch loại xe này.

Công ty dược phẩm An Thiên Các đại lý khác của Honda trong thành phố cũng lâm vào tình trạng tương tự. Trong khi 2 loại xe cũng của Honda là Super Dream và Future tiêu thụ rất chậm, các cửa hàng Yamaha, Suzuki, xe Trung Quốc vẫn ở tình trạng ế ẩm thì giá xe Wave Alpha vẫn ổn định là 12,9 triệu đồng/chiếc.

Dược phẩm An Thiên Giải thích cho sự "đột biến" này, các cửa hàng đều cho rằng, do đây là thời điểm tựu trường, nhiều phụ huynh mua xe cho con đi học. Hơn nữa, người tiêu dùng TP HCM đang sợ sẽ xảy ra tình trạng tạm ngừng đăng ký xe gắn máy mới như đã áp dụng ở Hà Nội nên đổ xô đi mua.

Giới kinh doanh tiên đoán, xe Wave Alpha sẽ còn tiếp tục "sốt" đến giáp Tết. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, có nhiều khả năng đây chỉ là đột biến tạm thời trong tình trạng ế ẩm chung của thị trường hiện nay.