399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Thuốc diệt chuột hữu hiệu nhưng vô hại với vật nuôi

Thuốc diệt chuột hữu hiệu nhưng vô hại với vật nuôi

Nghe từ diệt bên cạnh từ vô hại chắc nhiều bạn sẽ lăn ra cười hoặc nghĩ tớ nói nhảm. Nhưng mọi người cứ bình tĩnh nghe tớ kể nốt. Câu chuyện về thuốc diệt chuột hữu hiệu nhưng vô hại với vật nuôi.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nhà tớ ở dưới quê, chuột thì nhiều lắm, mèo bắt còn không hết. Mẹ tớ phải đặt bẫy chuột với thuốc diệt chuột thường xuyên. Các bạn không biết chứ, cả nhà đang ăn cơm, chuột chạy vèo qua mặt là chuyện bình thường. Đợt nào đặt bả chuột thì còn đỡ, vơi đi nhiều (vơi đi chuột từ ngoài đồng lại chạy vào). Nhà tớ hay đặt thuốc Biorat ấy, rắc quanh ngõ, theo đường đi của chuột là ok. Thuốc này hiệu quả khỏi bàn nhé. Nói dài dòng lại thành quảng cáo sản phẩm, nói chung là ai dùng rồi thì sẽ biết thôi.

Công ty dược phẩm An Thiên Nhà quê thường nuôi chó, cái này chắc ai cũng biết. Nhà tớ nuôi một con chó phốc, nó khôn vô cùng nhưng mắc cái tật ham ăn tục uống. Ví dụ mẹ tớ hôm nào có chuyện buồn mà hay đi xe đạp đi lung tung để thư giãn đầu óc, con Vàng (tớ gọi nó là Vàng) sẽ chạy theo mẹ tớ. Nó còn biết khi nào mẹ tớ buồn cơ, mà nghe mẹ tớ bảo nó đi từ làng này sang làng khác theo mẹ tớ. Kể độ khôn của nó chắc kể cả tuần mới hết mất, mà nói về độ tục ăn tục uống thì cả tháng chưa xong.

Dược phẩm An Thiên Phốc là loài chó nhỏ, chắc vậy mà chuột không sợ con Vàng nhà tớ. Đợt ấy là đợt người ta mang thóc vào kho, lượng chuột cũng tăng lên đột biến. Mẹ t đặt bẫy chuột không ăn thua nên phải rắc thuốc khắp nơi. Cứ vài hôm nhặt xác chuột mỏi tay. Cũng tầm ấy, con Vàng bị bố tớ phạt tội tha dép lung tung, cho nó nhịn ăn bữa trưa luôn. Con tục ăn nay nhịn không nổi, tối liền ra chỗ mẹ tớ hay để thuốc diệt chuột Biorat liếm liếm. Lúc tớ kịp ẩn Vàng ra thì nó đã liếm được mấy phát rồi. Tớ vội gọi mẹ với bố ra đưa sang nhà bác Thực (bác ý hồi trước ở thành phố là bác sĩ thú y). May con Vàng không sao, nếu nó ăn không phải Biorat (bả chuột nhưng an toàn với vật nuôi) mà ăn thuốc diệt chuột khác chắc chắn nó chế rồi. Nghĩ lại cũng thật may nhà tớ sử dụng Biorat.