399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thành tựu của ngành vận tải biển Việt Nam

Thành tựu của ngành vận tải biển Việt Nam

Sau một thời gian dài hình thành và từng bước phát triển, đến nay thì ngành vận tải biển của Việt Nam đã đạt được một số thành tựu cụ thể. Nhờ vậy mà mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa trong nước mới tốt và đi vào ổn định.

Thành tựu của ngành vận tải biển Việt Nam

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Vào những năm về trước, hoạt động vận tải bằng đường biển chưa được sử dụng nhiều, bởi do những hạn chế nhất định về một số điều kiện lúc bấy giờ như cơ sở hạ tầng, phương tiện, nguồn nhân lực,… đồng thời nhu cầu vận chuyển hàng thời điểm đó cũng không nhiều, người ta có thể dùng một số phương thức vận tải như đường bộ để thay thế. Dù vậy, thời gian đó cũng đã xuất hiện các tàu hàng, phục vụ một số nhu cầu nhất định.

Công ty dược phẩm An Thiên Thành tựu của ngành vận tải đường biển Việt Nam

Dược phẩm An Thiên Nhưng khi xã hội đã thay đổi, lúc này đòi hỏi vận tải hàng hóa trên biển phải được đổi mới và mở rộng hơn nữa để có thể đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của thị trường. Hiểu rõ điều này nên nước ta mới bắt tay vào đầu tư và có những bước đi cụ thể, rõ ràng. Chỉ sau một thời gian ngắn sau đó đã đạt được những thành tựu cụ thể. Kết quả mà Việt Nam đạt được thật sự làm nhiều quốc gia phải ngạc nhiên, vượt xa so với nhiều quốc gia có nền kinh tế đang phát triển.

Tính đến nay thì những gì mà ngành vận tải đường biển trong nước đạt được là không ít, có thể nói là đáng kinh ngạc. Sự tăng trưởng về số lượng công ty vận tải đang hoạt động, các tàu chở hàng tiên tiến có tải trọng lớn được sử dụng rộng rãi và đặc biệt hơn cả là những cảng biển nước sâu được nâng cấp và xây mới nhiều hơn. Theo ghi nhận, hơn một nữa lượng hàng hóa xuất nhập khẩu tại Việt Nam được thực hiện bằng đường biển.

Lợi ích đem lại

Nhờ những sự phát triển và đạt được trong lĩnh vực vận tải hàng hóa đường biển, đến nay thì mọi đơn hàng từ trong nước đến nước ngoài đều được các công ty vận tải của ta thực hiện tốt. Đồng thời, việc những con tàu chở hàng siêu tải trọng và cập bến vào nước ta đã có và ngày một nhiều hơn nữa. Không như trước, nhiều doanh nghiệp vận tải biển Việt đã có thể tiếp cận và gia tăng hợp tác với nhiều cảng biển lớn trên thế giới, qua đó giúp việc tiếp cận thêm hiệu quả mà không cần nhờ tới một bên thứ 3 khác.

Nhìn vào những thay đổi của lĩnh vực vận tải biển nước nhà, đây là một dấu hiệu tốt và rất đáng mừng. Nhờ vào sự tiến bộ này, nền kinh tế đất nước sẽ có sự phát triển hơn nữa, việc giao thương với các nền kinh tế mới diễn ra tốt. Một quốc gia phát triển khi đảm bảo hoạt động vận chuyển luôn trong tình trạng ổn định, đây luôn là tiêu chí hàng đầu cần được đáp ứng trong bối cảnh của nền kinh tế hiện nay.

Sự phát triển của ngành vận tải biển nước nhà, nó tạo điều kiện rất lớn trong việc giao thương hàng hóa của các doanh nghiệp sản xuất thương mại trong nước. Như hiện nay, hoạt động giao nhận hàng với các đối tác ở xa đã không còn gặp quá nhiều trở ngại hay cần bỏ một khoản chi phí lớn vào đó như trước.