399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Tầm quan trọng của vận tải biển trong xuất nhập khẩu

Tầm quan trọng của vận tải biển trong xuất nhập khẩu

Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa vẫn diễn ra mỗi ngày ở các quốc gia. Tất nhiên, tầm quan trọng của vận tải biển đối với lĩnh vực này là không thể nào chối bỏ được.

Tầm quan trọng của vận tải biển trong xuất nhập khẩu

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Xuất nhập khẩu hiện nay chính là một ngành nghề cực kì quan trọng trong nền kinh tế thế giới, có thể nói rằng nếu không có xuất nhập khẩu thì kinh tế quốc tế không thể tồn tại. Và vận chuyển biển chính là linh hồn, cũng như yếu tố chi phối cả thị trường xuất nhập khẩu trên thế giới. Khâu vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia với nhau được thực hiện phần lớn bằng đường biển, trên những tàu hàng siêu tải trọng.

Công ty dược phẩm An Thiên Mua bán và trao đổi hàng hóa quốc tế chính là cách để chúng ta phát triển nền kinh tế riêng của từng quốc gia, sau đó tạo nên một sự phát triển liên tục và tương tác lẫn nhau, từ đó có thể xây dựng một thị trường kinh tế thế giới phát triển hết sức mạnh mẽ và bền vững như hiện nay. Và để cho thị trường này phát triển thì xuất nhập khẩu chính là lĩnh vực quan trọng. Tuy nhiên để có thể thực hiện được các hoạt động xuất nhập khẩu thì không thể nào thiếu vận chuyển đường biển.

Dược phẩm An Thiên Nói đến xuất nhập khẩu thì có hai phương thức cơ bản là vận chuyển đường hàng không và  vận chuyển đường biển, tuy nhiên đường hàng không dù nhanh chóng và rất an toàn song chi phí lại cao mà khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng là không nhiều. Chính vì thế vận tải biển luôn giữ vai trò thiết yếu trong các hoạt động xuất nhập khẩu trên thế giới từ xưa đến nay, ngay từ khi con người biết trao đổi hàng hóa với nhau.

Có nhu cầu nhập khẩu thì chắc chắn sẽ có nhu cầu xuất khẩu, các hoạt động này diễn ra liên tục để kích thích cho nền kinh tế thế giới phát triển. Tất cả các ngành nghề trong nền kinh tế cũng phát triển một cách tốt đẹp và hiệu quả nhất là nhờ vào lĩnh vực xuất nhập khẩu toàn cầu. Trong khi đó, xuất nhập khẩu khó có thể tồn tại nếu như vận chuyển đường biển không tồn tại và không phát triển như hiện nay.

Vận chuyển đường biển chính là một yếu tố quan trọng của thị trường xuất nhập khẩu thế giới, cũng như tất cả toàn bộ nền kinh tế quốc tế nói chung, nó chính là giải pháp tạo nên những sự chuyển dịch về hàng hóa, sản phẩm và nguyên vật liệu giữa các nước với nhau.

Lợi thế khi vận chuyển hàng bằng đường biển

- Hệ thống giao thông trên biển rộng lớn, các tàu dễ dàng tiếp cận với nhiều quốc gia trong thời gian di chuyển

- Cho phép vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, đa dạng chủng loại

- Có tính an toàn cao nhờ ít xảy ra va chạm giữa các tàu hàng

- Chi phí thấp hơn nhiều so với những phương thức vận tải khác

Trong tương lai sắp tới, đường biển sẽ vẫn là tuyến đường quan trọng mà nhiều chủ hàng lựa chọn và sử dụng để phục vụ cho hoạt động giao nhận hàng hóa với đối tác nước ngoài. Với sự phát triển liên tục, vận tải biển hứa hẹn sẽ góp phần giảm “nhiệt” cho đường bộ và đường hàng không rất đáng kể.