399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Những tai nạn lao động do máy móc thiết bị gây ra

Những tai nạn lao động do máy móc thiết bị gây ra

Tai nạn lao động trong những năm gần đây ngày càng tăng lên đàng kể và hiện không có dấu hiệu chững lại.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Vậy nguyên nhân chính gây ra các tai nạn lao động này là bắt nguồn từ đâu?

Công ty dược phẩm An Thiên Theo một cuộc khảo sát thì tai nạn lao động xảy ra chủ yếu là do nguyên nhân khách quan chiếm đến hơn bảy mươi phần trăm, tuy nhiên bên cạnh đó không thể không nhắc và quan tâm đến những nguyên nhân khách quan khác dẫn đến vấn đề này.

Dược phẩm An Thiên Nói đến nguyên nhân khách quan thì làm cho người lao động nhớ ngay đến những vụ tai nạn do các máy móc thiết bị không đạt chất lượng gây nên. Có nhiều người vẫn đang còn khá dửng dưng khi tiếp xúc với các loại máy móc, thiết bị, dù biết rằng nó xuất hiện những trục trặc bất thường nhưng vẫn không báo lên cấp trên để tiến hành kiểm định.

Một trong những vụ tai nạn lao động do máy móc thiết bị gây ra không thể không kể đến các vụ nổ do nồi hơi gây ra, bởi lẽ dù cho nồi hơi quan trọng và cần thiết như thế nào đi chăng nữa nhưng tai nạn mà nó gây ra cũng không kém phần quan trọng.

Vì vậy để ghạn chế đến mức tối đa các loại tai nạn lao động này thì tốt hơn hết cần phải thực hiện nhiệm vụ đầu tiên và phải tiến hành thường xuyên, liên tục đó là khâu kiểm định nồi hơi. Bởi vì chúng ta không thể nào dùng những con mắt bình thường mà có thể phát hiện ra những nguy cơ rủi ro được mà phải nhờ vào rất nhiều những con mắt nghiệp vụ của người nhân viên kiểm định để tiến hành kiểm tra sản phẩm.

Bởi lẽ, việc kiểm định phải trải qua rất nhiều khâu cũng như các thông qua các bước đã được mặc định sẵn rồi sau đó mới tiến hành bắt tay vào công việc kiểm dịnh. Dù vậy nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu là có thể phát hiện ra những sai sót rối báo cáo lại cho người cần kiểm định một kết quả tốt nhất, giúp họ giảm bớt các vụ tai nạn lao động.