399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Những lưu ý khi căng da mặt không cần phẫu thuật

Những lưu ý khi căng da mặt không cần phẫu thuật

Với thời đại y học tiên tiến như hiện nay thì chúng ta đã có rất nhiều phương pháp căng da mặt hiệu quả mà không cần phải đụng đến dao kéo hay bất kì dụng cụ mổ xẻ nào cả. Một số phương pháp đáng chú ý nhất chính là: sử dụng chỉ sinh học Bio Lift (hoặc chỉ vàng), dùng độc tố Botulinum (hay còn gọi là tiêm Botox)… Tuy nhiên, chúng ta cần phải lưu ý một số điểm sau đây nhé!

 

Điều đầu tiên cần phải lưu ý chính là: hạn chế tối đa sự va chạm vào mặt sau khi căng da. Đặc biệt là đối với công nghệ căng da mặt không cần phẫu thuật bằng chỉ sinh học. Sau quá trình căng da, số lượng chỉ sinh học được cấy vào dưới da không hoàn toàn được cố định. Vậy nên việc chúng ta vận động cơ mặt quá mạnh sẽ làm lệch vị trí của chúng, từ đó mà gây ra những tổn thương không cần thiết. Thậm chí nếu chúng ta tác động một lực nhỏ vào vùng được căng cũng sẽ đau rát không tả.

Điều thứ hai cũng không kém phần quan trọng, đó chính là chế độ ăn uống. Sau khi hoàn thành quá trình căng da, các vết thương ẩn dưới da vẫn chưa thể khôi phục lại tình trạng ban đầu. Vậy nên chúng ta cần phải chú ý đến chế đô ăn uống của mình. Theo như các bác sĩ khuyến cáo, sau khi căng da thì các bạn không nên ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng, gây nóng cũng như các chất kích thích như: rựu bia, hải sản, xôi, gà, rau muống. Những loại thực phẩm này có thể gây ra hiện tượng sưng vù hoặc hình thành sẹo trên mặt. Vậy nên, thay vào đó, các bạn nên ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin cho da như cà chua, chanh, cam…

Điều thứ 3, cũng là điểm lưu ý cuối cùng. Đó chính là bảo vệ làn da khi ra ngoài. Cũng tương tự như việc tắm trắng, lăng kim, da sau khi được căng sẽ rất là mỏng và nhạy cảm. Nếu chúng ta không biết bảo vệ, che chắn cho nó thì sẽ làm cho nó dễ dàng bị tổn thương. Đặc biệt là bị ăn nắng. Chính vì vậy mà các bạn nên dùng các phương tiện che chắn như là ô, mũ, nón khi ra đường nhé!