399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Lý do chọn hình thức thành lập công ty cổ phần

Lý do chọn hình thức thành lập công ty cổ phần

Không ít người hiện nay đã lựa chọn hình thức thành lập công ty cổ phần để có thể phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. So với các hình thức doanh nghiệp khác thì công ty cổ phần có nhiều ưu điểm và lợi thế để bạn có thể phát triển kinh doanh hơn rất nhiều.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thực tế cho thấy dịch vụ thành lập doanh nghiệp đã  không còn xa lạ trong cuộc sống hiện đại ngày nay nữa. Hiện nay những quy định, những thủ tục, giấy tờ khó khăn sẽ được dịch vụ này hỗ trợ cho bạn một cách nhanh nhất và hợp pháp nhất.

 Lý do chọn hình thức thành lập công ty cổ phần

Công ty dược phẩm An Thiên Lựa chọn hình thức thành lập công ty cổ phần khá phổ biến trên thị trường hiện nay.Tuy nhiên, điều này cũng có lý do cuả nó.Chúng ta cùng tìm hiểu xem vì sao công ty cổ phần lại được ưa chuộng nhiều như vậy?

1.Dược phẩm An Thiên Đặc điểm của công ty cổ phần

- Đây là loại hình doanh nghiệp có vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau. Số vốn này được gọi là cổ phần;

- Theo quy định thì cổ đông của công ty có trách nhiệm hữu hạn về nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn mình góp vào công ty.

- Việc chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông trong công ty cổ phần cho người khác được tự do và rất đơn giản.

-  Cổ đông  của công ty cổ phần có thể là tổ chức hay cá nhân;

- Số lượng cổ đông của hình thức thành lập công ty cổ phần tối thiểu là ba cổ đông và không hạn chế số lượng tối đa.

- Công ty cổ phần có tư cách pháp nhân  tính từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Công ty cổ phần là hình thức công ty có quyền phát hành chứng khoán để huy động vốn điều lệ phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty.

2. Lợi thế của công ty cổ phần

- Vì công ty cổ phần hoạt động theo chế độ trách nhiệm hữu hạn nên các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi vốn góp của mình. Chính vì vậy nên mức độ rủi  trong kinh doanh của các cổ đông sẽ không cao;

- Khả năng hoạt động của công ty cổ phần rất rộng, trong hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề;

- Cơ cấu vốn của hình thức thành lập công ty cổ phần hết sức linh hoạt tạo điều kiện nhiều người cùng góp vốn vào công ty một cách thuận lợi và đơn giản hơn.

- Khả năng huy động vốn của công ty cổ phần cao hơn so với các hình thức công ty khác vì công ty cổ phần có thể thông qua việc phát hành cổ phiếu ra công chúng để huy động vốn.

Những ưu điểm trên đã cho thấy được lý do vì sao hình thức thành lập công ty cổ phần lại được nhiều người ưa chuộng như hiện nay rồi đúng không nào. Hy vọng, bạn có thể có được thành công với hình thức công ty này.