399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin dịch vụ
  • Lừa đảo bằng chiêu bán thuốc diệt côn trùng

Lừa đảo bằng chiêu bán thuốc diệt côn trùng

Ngày 13-7, bà Võ Thị Thanh Kim (trú Phú Sơn 1, Hòa Khương, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) - chủ quầy phế liệu đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo một nhóm người (chưa rõ tên tuổi) đã lừa đảo bán thuốc diệt ruồi, muỗi và lấy đi của bà 20 triệu đồng.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Theo tường trình, sáng 4-7, có một thanh niên lạ mặt đi xe máy Exciter màu vàng đen không rõ BKS đến nhà bà Kim giới thiệu là nhân viên tiếp thị của Cty Công nghệ hóa sinh (CNHS) Việt Nam, trụ sở đóng tại Đà Nẵng, đặt vấn đề muốn trưng bày biển quảng cáo các mặt hàng thuốc diệt côn trùng, ruồi, muỗi, thông cống... Mức chi phí nhân viên này đưa ra là mỗi tháng sẽ trả cho gia đình bà Kim 1,5 triệu đồng, thêm tiền điện thắp 2 bóng đèn 200 ngàn đồng; tổng cộng là 1,7 triệu đồng.

Công ty dược phẩm An Thiên Đồng thời, anh nhân viên này hứa hẹn nếu quảng cáo hiệu quả thì sau này Cty sẽ đặt một tủ đựng hàng, giúp bà Kim mở đại lý bán lẻ các sản phẩm diệt côn trùng để ăn phần trăm. Nghe bùi tai nên bà Kim đã đồng ý và hai bên thống nhất, khi nào Cty quay lại làm hợp đồng treo biển quảng cáo sẽ giao tiền cọc trước 6 tháng.

Dược phẩm An Thiên Trước khi ra về, người thanh niên này còn đề nghị xin được dán tờ rơi quảng cáo thuốc diệt ruồi, muỗi hiệu Deltox 10SC ở bờ tường trước nhà và kèm theo bảng giá của các loại thuốc, số ĐT 01647.601565 của Thủ trưởng Cty Nguyễn Văn Năm để liên lạc...