399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Kiểm định cần trục tháp hiện nay có đảm bảo chất lượng

Kiểm định cần trục tháp hiện nay có đảm bảo chất lượng

Hiện nay, mỗi một cơ quan, tổ chức khi sử dụng cần trục tháp trước khi đưa vào vận hành đều phải thực hiện việc kiểm định. Vậy việc kiểm định cần trục tháp hiện nay có thật sự đảm bảo chất lượng và mang lại an toàn tuyệt đối cho người sử dụng cũng như những người lao động xung quanh khu vực cần trục tháp.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Việc kiểm định cần trục tháp còn nhiều thiết sót

Công ty dược phẩm An Thiên Có rất nhiều cơ quan sử dụng cần trục tháp trước khi đưa thiết bị vào hoạt động để đảm bảo an toàn nhưng vẫn thường xuyên xảy ra sự cố. Điển hình là có rất nhiều phương tiện truyền thông về những sự cố nguy hiểm và nghiêm trọng mà cần trục tháp gây ra. Vậy nguyên nhân gây ra là do đâu. Có phải chăng là do việc kiểm định cần trục tháp không đảm bảo chất lượng.

kiểm định cần trục tháp

Dược phẩm An Thiên Thực chất nguyên nhân sau khi thực hiện kiểm định mà vẫn xảy ra sự cố chính là việc kiểm định cần trục tháp không đảm bảo chất lượng và không đủ tiêu chuẩn theo quy định của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Khi kiểm định không kiểm tra và phát hiện được những hư hỏng cần phải sửa chữa của cần trục tháp để khắc phục kịp thời khiến thiết bị ngày một hư hỏng nặng khiến cần trục tháp xảy ra sự cố mặc dù đã được thực hiện kiểm định.

Chất lượng kiểm định cần trục tháp ở nước ta có thật sự tốt?

Như đã nói ở trên thì những chiếc cần trục tháp mặc dù đã được thực hiện việc kiểm định trước khi đưa vào hoạt động nhưng vẫn xảy ra sự cố. Điều đó minh chứng rằng việc kiểm định cần trục tháp ở nước ta hiện nay chỉ là hình thức đối phó với những cơ quan nhà nước có thẩm quyền như bộ thương binh và lao động xã hội.

Vậy để đảm bảo an toàn và chắc chắn rằng việc kiểm định cần trục tháp luôn được đảm bảo đúng quy trình của bộ thương binh và lao động xã hội quy định thì khi thực hiện kiểm định phải có sự giám sát của cơ quan có thẩm quyền và cơ sở sử dụng thiết bị để đảm bảo quá trình kiểm định luôn được diễn ra một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, các thiết bị máy móc thiết bị phục vụ cho việc kiểm định cũng là những loại thiết bị đảm bảo và đạt đủ tiêu chuẩn. Kiểm định viên cũng phải là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kiểm định cần trục tháp nếu không cũng phải là những người đã được đào tạo và huấn luyện an toàn khi kiểm định cần trục tháp.

Bên cạnh sự cẩn thận và trách nhiệm từ cơ quan kiểm định cũng như sử dụng thiết bị cần trục tháp thì nhà nước cũng phải có trách nhiệm trong việc chỉnh sửa những căn bản hướng dẫn thực hiện kiểm định cần trục tháp được rõ ràng và cụ thể hơn. Không nên hướng dẫn quá rườm rà mà vẫn không tập trung vào mục đích chính của việc kiểm định cần trục tháp. Những bước hướng dẫn kiểm định cần trục tháp phải được định hướng một cách cụ thể, nêu rõ những chi tiết cần phải kiểm định và xử lý khi kiểm định. Đồng thời nếu những cơ quan, tổ chức nào sử dụng cần trục tháp mà không thực hiện thì nên có những biện pháp xử lý nghiêm ngặt để làm gương cho những đơn vị sử dụng thiết bị khác.