399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Kiểm định an toàn trước khi lựa chọn các trung tâm thẩm mỹ

Kiểm định an toàn trước khi lựa chọn các trung tâm thẩm mỹ

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ là khá cao, đặc biệt khi bước sang độ tuổi 30, các vùng cơ mặt bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ, nhăn nheo. Để cải tạo tình hình đó, nhiều người đã lựa chọn các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, để có được dịch vụ an toàn cũng là một bài toán khó.

Nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, với mức độ bao phủ dày đặc, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, lợi dụng lòng tin và nhu cầu lớn từ phía người sử dụng dịch vụ, nhiều trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ đã luồn qua các kẽ hở của pháp luật, vẫn hoạt động trái phép trên thị trường, không được kiểm định an toàn trong suốt quá trình hành nghề thẩm mỹ.

Thực tế, đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng dịch vụ, đồng thời gây sang chấn tâm lý và mặc cảm lâu dài. Những hậu quả gặp phải khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ không an toàn thường là để lại sẹo, nhiễm trùng máu, phù nề, biến dị, kèm theo những biến chứng dai dẳng ảnh hưởng đến chất lượng sống của con người.

Vì thế, trước khi sử dụng các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, các chị em phụ nữ cần lưu ý lựa chọn các trung tâm được kiểm định an toàn chất lượng, đến các cơ sở phẫu thuật trực thuộc bệnh viện hay các cơ sở y tế. Đồng thời, nếu tình trạng da mặt vẫn còn cải thiện được thì nên chọn các phương pháp làm căng da mặt không cần phẫu thuật an toàn bằng các loại chỉ sinh học, xông hơi, hay dùng các liệu pháp từ thiên nhiên, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa cho một làn da khỏe đẹp bền vững. Bên cạnh đó, để quản lý hiệu quảcác trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, các cơ quan có trách nhiệm cần có những quy trình kiểm định an toàn khắt khe hơn nữa để bảo đảm yên tâm cho người sử dụng.