399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Chuột cắn phá sách giáo khoa của em và cách em diệt chuột

Chuột cắn phá sách giáo khoa của em và cách em diệt chuột

Chuột là vấn đề muôn thủa với nhiều người, nhiều gia đình mà ai cũng từng gặp qua trong ít nhất một lần trong đời. Em ghét chuột. Chúng mới cắn nát hai cuốn sách giáo khoa mà mẹ em mới mua cho em chuẩn bị cho năm học mới.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Em rất bực mình, vừa được sắm sách mới xong đã bị phá hỏng trong 1 đêm. Em quyết bẫy chuột và tiêu diệt sạch gọn từng con một để chúng không còn cắn phá sách vở của em cũng như đồ dùng trong gia đình em nữa.

Công ty dược phẩm An Thiên Chiêu đầu tiên em sử dụng là keo dính chuột. Em nghe nói dùng keo sau đó thêm một chút đồ ăn vào làm mồi nhử chuột vào bẫy keo, chúng sẽ bị dính chặt không thoát ra được. Nghĩ đến lũ chuột sẽ bị dính chặt trong keo vùng vẫy cố chạy thoát mà em khoái chí. Sáng hôm sau em nhờ mẹ mua giúp em hai cái bẫy keo dính. Em đặt trong phòng gần tủ sách của em. Nhưng rồi em thất vọng vì chuột chả dính bẫy con nào.

Dược phẩm An Thiên Thấy em buồn rầu mẹ khuyên em thử dùng thuốc diệt chuột xem sao. Mẹ bảo mọi người vẫn nghĩ thuốc diệt chuột độc hại nhưng giờ khoa học tiên tiến, có nhiều loại thuốc diệt chuột vẫn cho hiệu quả cao mà lại an toàn với con người. Mẹ đưa cho em gói thuốc diệt chuột Biorat. Em nhìn qua thấy ghi đây là thuốc diệt chuột sinh học. Thuốc làm bằng công nghệ sinh học chắc là an toàn rồi. Em đọc trên bao bì hướng dẫn sử dụng thuốc. Và mẹ cùng em chia thuốc bẫy chuột. Thuốc này không cần trộn thêm bả nữa nên cũng dễ sử dụng. Mẹ bảo em đeo bao tay vào và lấy muỗng chia thuốc để tránh thuốc dính vào tay, chân. Em cùng mẹ chia thuốc thành các phần nhỏ. Em đặt 2 phần vào phòng em: 1 phần gần tủ sách, 1 phần dưới gầm giường. Các phần thuốc còn lại em cùng mẹ đặt ở các vị trí khác trong nhà. Qua một đêm yên tĩnh, hôm sau em thấy có 2 con chuột dính thuốc chết trong phòng em. Em thu dọn chúng thật cẩn thận rồi nhờ mẹ đi thiêu hủy xác chuột giúp em. Em tiếp tục đến trường.

Trên đây là toàn bộ quá trình em diệt chuột trong phòng em. Bằng cách sử dụng thuốc diệt chuột đến nay phòng của em đã không còn bóng con chuột nào đến phá phách nữa.