399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bố tôi dùng khay cơm nhựa để làm đá

Đá lạnh trong tủ đã gần hết. Mấy cái khay làm đá em tôi mang đi có việc hết. Bố tôi đã quyết định dùng khay cơm nhựa để làm đá. Hiệu quả vẫn rất tuyệt vời. Nếu khi không có dụng cụ để làm đá bạn đừng quên dùng khay cơm nhựa nhé.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tủ lạnh ngay nay hầu như nhà nào cũng có. Có nhà còn có đến hai cái. Đá lạnh thường các gia đình tự làm để sử dụng. Khi có đá có thể không dùng nhưng khi hết lại thấy khó chịu. Nhà tôi cũng vậy. Hầu như đá lạnh lúc nào cũng phải làm dư, đặc biệt là mùa hè. Không thể thiếu được. Bố tôi nói cái gì làm được thì làm mà sử dụng cho đảm bảo, mua ngoài vừa mất tiền, có khi lại không hợp vệ sinh. Một tuần bình thường cứ một đến hai lần kiểm tra đá trong tủ để làm thêm đá.

Công ty dược phẩm An Thiên Tuần trước em gái tôi có việc nên mang khay đá trong nhà đi hết. Nghĩ tưởng đầu tuần này mang về, ai ngờ đến nay đá trong tủ đã gần hết, mà khay chẳng thấy đâu. Bố tôi đã quyết định dùng khay cơm nhựa để làm đá. Bố dùng nước sôi để nguội để làm đá cho đảm bảo. Nhà có 4 cái khay cơm nhựa, may sao cho vừa hết vào ngăn đá tủ lạnh. Khay cơm nhựa có dày hơn so với khay đá, các ô khay cơm nhựa không đều nhau như với khay đá nhưng hiệu quả làm đá thì cũng tương đương nhau. Sau 4 tiếng bố tôi được mẻ đá đầu tiên và làm tiếp lần hai. Bố tôi nói đá cần gì phải đẹp, cho vào nước đều tan ra như nhau. Cục đá to thì đập nhỏ ra mà sử dụng. Phải biết cách tận dụng và tuyệt nhiên không được đòi hỏi nhiều. Tôi không nói gì mà được bố giảng giải một bài học về cách tận dụng các đồ vật trong nhà.

Dược phẩm An Thiên Nói chung là chúng ta đừng nghĩ khay cơm nhựa chỉ dùng để đựng cơm và thức ăn. Hình thù có thể không phù hợp để làm đá nhưng nếu khi không có dụng cụ để làm đá bạn đừng quên dùng khay cơm nhựa. Chỉ khi không có đá bạn mới cảm thấy khó chịu còn khi dùng đá làm bằng khay cơm nhựa thì bạn cũng sẽ cảm thấy rất tuyệt vời. Hãy tận dụng mọi thứ xung quanh để có những trải nghiệm thú vị, để thấy mọi vật dụng xung quanh đa chức năng, đa tác dụng đến thế nào.