399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Bẫy chuột bằng điện rất nguy hiểm

Bẫy chuột bằng điện rất nguy hiểm

Tình trạng bẫy chuột bằng điện khá là phổ biến tại các vùng ruộng bờ, đê bờ. Mỗi năm có hơn 100 hộ dân sử dụng phương pháp bẫy chuột bằng điện nhằm tránh tiết kiệm chi phí cho việc mua và sử dụng thuốc diệt chuột.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Đều này có nghĩa rằng mọi nguy hiểm đang vồ vập xung quanh đó. Bởi bẫy chuột bằng điện là một liệu pháp cực kì nguy hiểm do không được che chắn và bảo trợ an toàn lao động.

Công ty dược phẩm An Thiên Mặc dù luôn có những khuyến cáo và cảnh cáo tuyên truyền cho việc sử dụng điện để bẫy chuột thế những nhiều hộ gia đình vẫn bất chấp nhiều mối nguy hiểm khi đặt bẫy. Đều này đã gây nên tình trạng chết người trong quá trình sử dụng.

Dược phẩm An Thiên Không sử dụng thuốc diệt chuột hay các loại bẫy chuột thông thường một cách an toàn, nhiều người dân luôn cố chấp và bảo thủ trong việc diệt chuột bằng điện. Đều này không có gì đáng nói nếu như nhiều tình trạng chết người do điện và thậm chí pháp luật Việt Nam đã ban hành cấm trong việc bẫy điện.

Nhiều mối nguy hiểm trong việc sử dụng bẫy điện, cụ thể là nguy hiểm không chỉ đối với những người xung quanh vô tình vào ruộng mà còn gây nguy hiểm ngay tại chính các thành viên khi ý thức và sự chủ quan của họ. Nhiều bài báo đã liên tục đưa tin về hậu quả khó lường này thế nhưng vẫn chưa thấy ý thức người dân trong việc sử dụng.

Bên cạnh đó vì là diệt chuột bằng bẫy điện cho nên hoàn toàn không có dấu hiệu nào cảnh báo sự nguy hiểm cho mọi người xung quanh, và càng không có bảo hộ gì đối với người dân. Đều này làm sự nguy hiểm về điện tăng lên gấp 3 lần.

Thậm chí đối với những bờ ruộng khá ẩm ướt thì lây truyền điện lại càng diễn ra nhanh chóng hơn. Tốc độ lan truyền điện sang các bờ nương hay kênh rạch khác là điều rất bình thường. Có thể phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu nếu phát hiện các hành vi sai trái đánh chuột bằng điện và ở tù nếu như vô tình giết người trong quá trình sử dụng.

Với những mối nguy hiểm và tai hại lớn của việc diệt chuột bằng điện, thì khuyến cáo rằng đừng vì lợi ích trước mắt của mình mà trở thành bất lợi và giết người. Nên bộ y tế đã khuyên rằng, bên cạnh việc sử dụng bẫy điện nguy hiểm thì có thể dụng các phương pháp an toàn khác trên đồng ruộng như: diệt chuột bằng bẫy bán nguyêt hay diệt chuột bằng thuốc diệt chuột dạng sáp Klerat.